Hành hạ trẻ em, chủ nhóm trẻ Mẹ Mười lãnh 2 năm tù

Sáng 11-11, TAND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) tuyên phạt chủ nhóm trẻ Mẹ Mười 2 năm tù giam về tội “ Hành hạ người khác”. 
Bị cáo Đinh Thị Hồng, chủ nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười
Bị cáo Đinh Thị Hồng, chủ nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười

Sáng 11-11, TAND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm bị cáo Đinh Thị Hồng (SN 1972, chủ cơ sở nhóm trẻ Mẹ Mười, trú K251/32, đường Thái Thị Bôi, phường Chính Gián, quận Thanh Khê TP Đà Nẵng) về tội “Hành hạ người khác”.

 Theo cáo trạng, cơ sở nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười do bà Đinh Thị Hồng làm chủ được thành lập và hoạt động từ ngày 19-10-2012. Từ khi thàn lập đến 21-5-2018, cơ sở Mẹ Mười đã thay đổi nhiều đợt giáo viên, cơ sở thường có một giáo viên đứng lớp dạy cho các cháu từ 3 đến 4 tuổi. Bản thân bà Hồng vừa là chủ cơ sở vừa có vai trò giữ trẻ, chăm sóc trẻ, cấp dưỡng, nấu ăn, phục vụ cho trẻ ăn...

Từ khoảng giữa tháng 4-2018, tại cơ sở Mẹ Mười có 11 cháu được gửi, trong đó có 4 cháu khoảng 3 tuổi, 8 cháu từ 2 tuổi trở xuống. Qua quá trình chăm sóc trẻ, bị cáo Hồng có hành vi đối xử tàn ác với các cháu, như: Dùng tay đè đầu ngã ngửa ra phía sau, dùng tay và chân đè các cháu nằm ngửa xuống nền nhà cho ăn, dùng tay đánh vào mặt các cháu, nắm phần đầu cổ trẻ nhấc bổng lên...

Thấy vậy, chị Nguyễn Thị Minh Dung (SN 1970, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) là giáo viên đứng lớp cùng Hồng nhìn thấy hành vi hành hạ với các cháu nhỏ nên dùng điện thoại quay lại. 

Do điện thoại bị hư nên chị Dung bán điện thoại (bên trong có các đoạn video và hình ảnh Hồng hành hạ trẻ em) cho một người không rõ nhân thân, lai lịch gần ngã ba Huế và hình ảnh hành hạ trẻ em được phát tán nhưng không rõ do ai đưa lên mạng.

Ngày 21-5-2018, sau khi xem 2 đoạn video, 4 hình ảnh nội dung hành hạ trẻ em tại cơ sở nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười được phát tán trên mạng xã hội facebook, chị Trần Nguyễn Ngọc Diệp (SN 1975, trú đường Trần Phú, TP Đà Nẵng) thấy con trai mình là Trần Nguyễn Bảo D. (SN 2017) bị cô giáo giữ trẻ là Đinh Thị Hồng hành hạ và đánh đập nên sao chép 2 đoạn video và 4 hình ảnh ra đĩa CD rồi mang đến Công an phường Chính Gián trình báo về vụ việc hành hạ trẻ em tại cơ sở Mẹ Mười.

Tại phiên tòa, bị cáo Hồng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Với hành vi hành hạ trẻ em, bị cáo Đinh Thị Hồng bị HĐXX tuyên phạt 2 năm tù giam.

Tin cùng chuyên mục