Hệ thống bán lẻ SATRA: Đa dạng các hình thức bán hàng

Mùa dịch bệnh, khách hàng thưa thớt tại các siêu thị, trung tâm thương mại nhưng với việc đa dạng hình thức đưa hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng, doanh số của các siêu thị, trung tâm thương mại thuộc hệ thống bán lẻ SATRA vẫn ổn định, có vài nơi còn tăng hơn so với bình thường.

khách hàng đang mua sắm tại Satramart Củ Chi

khách hàng đang mua sắm tại Satramart Củ Chi

Lượng đơn đặt hàng qua điện thoại tăng 60%

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thời gian gần đây, người tiêu dùng e ngại đến nơi công cộng, chỗ đông người… nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Tình trạng này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, với việc đa dạng thêm các hình thức kinh doanh, lượng đơn đặt hàng của hệ thống bán lẻ trực thuộc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (SATRA) vẫn không hề giảm sút.

Nằm trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, siêu thị TAX tại lầu 2 Trung tâm thương mại Lucky Plaza (69 Đồng Khởi/38 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1) từ lâu đã là điểm đến được khách du lịch trong và ngoài nước ưa chuộng. Thế nhưng từ sau khi thông tin về dịch Covid- 19 bùng nổ, siêu thị chỉ còn thưa thớt khách du lịch đến tham quan mua sắm và tập trung vào một số khung giờ nhất định.

Hệ thống bán lẻ SATRA: Đa dạng các hình thức bán hàng ảnh 1 Khách hàng đang mua sắm tại siêu thị TAX
Bà Đoàn Thị Mỹ Linh, Quản lý siêu thị TAX cho hay: Siêu thị không chỉ là nơi có bán những sản phẩm lưu niệm đặc trưng cho khách du lịch mà còn là điểm bán hàng bình ổn thị trường dành cho khách trong nước, đặc biệt là người dân sống ở khu vực lân cận.

Siêu thị đã xây dựng kênh bán hàng qua số điện thoại 0919.29.95.89 từ khá lâu để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách, từ khi thông tin về dịch Covid-19 nóng lên thì đơn hàng bán qua điện thoại tăng đến hơn 60%.

Không chỉ có thế, lượng khách đặt hàng trên các ứng dụng khác như Zalo, Facebook cũng liên tục tăng. Nhận thấy đây là một trong những cách thức khách hàng lựa chọn để mua sắm trong mùa dịch này, ban lãnh đạo siêu thị đã nhanh chóng đưa ra các chiến lược phù hợp để hỗ trợ cho khách, như gia tăng hình ảnh – liên tục cập nhật, giới thiệu sản phẩm trên các mạng xã hội; bổ sung thêm đội ngũ giao hàng và nhận đơn hàng; tiếp tục thực hiện các chương trình khuyến mại hấp dẫn khi mua hàng qua mạng...

Trong mùa dịch này, việc khan hiếm khẩu trang không còn quá xa lạ. Để khắc phục tình trạng này, từ rất sớm, siêu thị TAX nói riêng và hệ thống bán lẻ SATRA nói chung đã nhanh chóng làm việc với các nhà cung cấp chất lượng bàn bạc, thỏa thuận với các điều kiện ưu đãi nhằm có đủ hàng cung cấp kịp thời cho người tiêu dùng.

Dù đến mua tận nơi hay đặt mua qua các hình thức khác, các loại hàng khác cho mùa dịch như: nước rửa tay, gel rửa tay, dung dịch sát khuẩn vệ sinh nhà cửa đều được siêu thị TAX đáp ứng kịp thời.

Theo bà Đoàn Thị Mỹ Linh, mỗi đơn hàng khách được mua 2-3 gói, một gói từ 3 đến 10 cái khẩu trang tùy chủng loại, riêng mặt hàng nước rửa tay siêu thị không khống chế số lượng. Đối với các mặt hàng thực phẩm và hóa mỹ phẩm dùng hằng ngày như gạo, mì gói, sữa, nước giải khát, nước tinh khiết, nước giặt, kem đánh răng… siêu thị đảm bảo cung cấp đầy đủ cho khách hàng…

Không chỉ riêng siêu thị TAX, toàn bộ hệ thống bán lẻ SATRA cũng đang tập trung thực hiện việc giao hàng nhanh chóng trong ngày để khách có thể sử dụng được ngay.

Tại siêu thị TAX, với đơn hàng 300.000 đồng, trong bán kính 5km khách được giao hàng miễn phí.

Ngoài ra, siêu thị TAX, còn liên kết với các dịch vụ giao hàng tiết kiệm để hỗ trợ giao hàng cho khách ở xa. Nhờ vậy lượng khách hàng của siêu thị không chỉ dừng lại ở TPHCM mà đã lan rộng ra các tỉnh lân cận. 

Việc đa dạng hóa các hình thức kinh doanh – trong đó, chú trọng kinh doanh qua mạng - bước đầu đã có những thành công nhất định như việc tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách mua sắm trên mạng xã hội đã tạo được nhiều thiện cảm, tạo thói quen mua sắm hàng ngày và giúp siêu thị TAX dần trở thành địa chỉ mua sắm thân thuộc, thường xuyên của nhiều khách hàng.

Nới rộng bán kính giao hàng trong phạm vi trên 10 km

Tuy nằm ở “vùng sâu vùng xa”, không được lợi thế như các siêu thị ở trung tâm, siêu thị Satramart Củ Chi trong trung tâm Thương mại Satra Củ Chi (1239 tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi) cũng nỗ lực hết mình, đa dạng thêm các hình thức kinh doanh để không bị giảm doanh số trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Hệ thống bán lẻ SATRA: Đa dạng các hình thức bán hàng ảnh 2 khách hàng đang mua sắm tại Satramart Củ Chi
Ông Lê Viết Sĩ, Giám đốc Trung tâm Thương mại Satra Củ Chi chia sẻ: Trước đây chúng tôi từng có kênh bán hàng qua điện thoại và mạng xã hội nhưng chưa phát triển lắm, một phần vì người dân ở đây vẫn giữ thói quen muốn “cầm, nắm” khi mua hàng, một phần vì người dân cho rằng đi trung tâm thương mại không chỉ mua sắm mà còn là khoảng thời gian cả gia đình cùng vui chơi với nhau. Khi dịch bệnh xuất hiện, để đảm bảo doanh số trong lúc người tiêu dùng ngại đến nơi công cộng, chúng tôi đẩy mạnh việc bán hàng trong khu vực siêu thị tự chọn qua số điện thoại 0909.62.82.44 và mạng xã hội. Chúng tôi đã quảng bá nhiều hơn các sản phẩm, các chương trình khuyến mại trên website, mạng xã hội; treo banner trước cửa trung tâm, tăng cường lượng nhân viên nhận đơn hàng. Bên cạnh đó, để phục vụ khách tốt nhất, chúng tôi nới rộng bán kính giao hàng trong phạm vi trên 10km. Chính vì vậy mà đơn hàng của siêu thị tăng 3-4 lần, doanh số cũng tăng 30% so với ngày thường.
Cũng như các nơi khác, những ngày này khách hàng tập trung mua các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu như khẩu trang, nước rửa tay… Dù sức mua tăng mạnh nhưng nhờ nguồn hàng dự trữ trước và sau tết khá dồi dào nên chúng tôi không để xảy ra tình trạng đứt hoặc hết hàng cục bộ. Tất cả những sản phẩm thiết yếu này đều được bán với giá bình ổn, đảm bảo chất lượng. Chúng tôi tăng cường nhân viên đến giao hàng và thanh toán tiền mặt tại nhà không tính phí. Để phục vụ thêm nhu cầu đa dạng của khách hàng như việc các nhân viên văn phòng vẫn phải đi làm mà khó tìm được khu vực ăn uống đảm bảo vệ sinh, chúng tôi mở thêm quầy thức ăn nhanh bán gỏi cuốn, cơm dĩa, cơm hộp, mì tôm… đảm bảo vệ sinh, giá cả hợp lý…
Hệ thống bán lẻ SATRA: Đa dạng các hình thức bán hàng ảnh 3

Tưng bừng khuyến mãi

* Nhằm kích cầu tiêu dùng đồng thời chia sẻ với khách hàng trong lúc khó khăn, siêu thị TAX có nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá sâu cho nhiều mặt hàng

Đặc biệt trong tháng 3, siêu thị TAX tổ chức chương trình khuyến mãi mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 từ ngày 5-3 đến hết ngày 22-3-2020 với hơn 500 sản phẩm khuyến mãi và chương trình tặng quà đi kèm:

- Chương trình 1: Với mỗi hóa đơn từ 600.000 đồng, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Cà phê Phố sữa đá 24gr

- Chương trình 2: Với mỗi hóa đơn từ 600.000 đồng, khách hàng sẽ được tặng 1 dung dịch sát khuẩn tay Iuda 100ml.

- Chương trình 3: Với mỗi hóa đơn từ 400.000 đồng, khách hàng sẽ được tặng 1 nước rửa chén Sunlight Chanh 750 ml

 * Tại Trung tâm Thương mại Satra Củ Chi

1. Chương trình Giảm giá:

- Giảm giá trên 2.000 sản phẩm tại siêu thị tự chọn từ ngày 5 đến 22-3-2020 với mức giảm tối đa lên đến 49%

2. Khuyến mãi hóa đơn 200.000 đồng và hóa đơn 500.000 đồng:

- Thời gian: từ ngày 6-8/3/2020

- Với hóa đơn mua hàng tại siêu thị tự chọn từ 200.000 đồng khách hàng được tặng 1 lon PepSi Cola 330ml

- Với hóa đơn mua hàng tại siêu thị tự chọn từ 500.000 đồng khách hàng được tặng 1 hoa hồng sáp đặc biệt nhân dịp quốc tế phụ nữ 8/3

3. Khuyến mãi hóa đơn 300.000 đồng:

- Thời gian: từ 5-22/3/2020

- Với hóa đơn mua hàng từ 300.000 đồng tại siêu thị tự chọn khách hàng được mua một số mặt hàng khuyến mãi với giá đặc biệt:

+ Nước giặt OMO Matic comfort cửa trên hoa hồng/ tinh dầu thơm túi 2.3kg với giá 98.3000đ ( giá thường: 139.000đ)

+ Nước xả vải Downy chống khuẩn túi 1.5L với giá 69.000đ/túi (giá thường 103.000đ)

+ Nước rửa chén Sunlight thiên nhiên trà xanh 2.1Kg giá 48.300đ/ túi (giá thường 65.000đ)

+ Nước rửa tay Safeguard trắng tinh khiết/ chanh giá 29.900đ/ chai (giá thường 56.000 đồng)

+ Sữa đặc Daily xanh 380G giá 9.900/lon (giá thường 17.500đ)

N.A

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Địa ốc

Triển vọng các dự án của Kim Oanh Group trong 6 tháng cuối năm 2020

6 tháng đầu năm 2020, tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam có nhiều diễn biến khó lường như dịch Covid-19, Nhà nước siết chặt quản lý thị trường bất động sản (BĐS)... Tuy nhiên, với những nỗ lực vượt bậc, Kim Oanh Group vẫn thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Phát triển thêm 450.000ha trái cây và thủy sản ở ĐBSCL đến năm 2030

Bộ NN-PTNT đã định hướng chuyển dịch mô hình tăng trưởng nông nghiệp ở ĐBSCL, trong đó xác định thủy sản và trái cây đóng vai trò quan trọng để phát triển, tăng thu nhập cho nông dân. Do đó, tới đây sẽ giảm diện tích trồng lúa, tăng mạnh diện tích trái cây và thủy sản khoảng 450.000ha. 

Đầu tư

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công ở ĐBSCL

Sáng 1-8, tại TP Cần Thơ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị làm việc với lãnh đạo các địa phương ĐBSCL và TPHCM, về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; tình hình giải ngân vốn đầu tư công; các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư; giải ngân vốn đầu tư công, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. 

Thông tin kinh tế

Picity High Park: Giải pháp an cư cho gia đình đa thế hệ

Picity High Park là căn hộ cao cấp giá tầm trung tại quận 12 (TPHCM), thỏa mãn các tiêu chí cho gia đình yêu thích cuộc sống quây quần. Không những vậy, dự án đã được cấp phép xây dựng và đang trong quá trình triển khai. Đồng thời, chủ đầu tư còn ký kết với 2 đơn vị thi công đầu ngành xây dựng nhằm cam kết chất lượng công trình.

Thông tin kinh tế