Học sinh lớp 10, 11, 12 ở Hà Nội có thể trở lại trường từ ngày 6-12

Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội khẩn trương ban hành kế hoạch tổ chức đưa học sinh khối 10, 11, 12 và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trở lại trường học.

Chiều 29-11, trao đổi với báo chí, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, chiều cùng ngày, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã xem xét báo cáo và cho ý kiến chỉ đạo về việc cho học sinh của Hà Nội đi học trực tiếp trở lại. Theo đó, Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội khẩn trương ban hành kế hoạch tổ chức đưa học sinh khối 10, 11, 12 và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trở lại trường học.

Trước mắt, thực hiện đối với các đơn vị xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2. Thời gian thực hiện là từ đầu tháng 12-2021 và có thể xem xét từ ngày thứ hai (6-12).

Học sinh lớp 10, 11, 12 ở Hà Nội có thể trở lại trường từ ngày 6-12 ảnh 1 Sau khi được tiêm vaccine Covid-19, học sinh THPT của Hà Nội có thể đi học trở lại từ đầu tháng 12. Ảnh VIẾT CHUNG 

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng lưu ý, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên địa bàn Hà Nội và cả nước với số lượng ca F0 mới có xu hướng ngày càng tăng. Do đó việc đưa học sinh trở lại trường học trong bối cảnh như vậy phải được chuẩn bị thật kỹ, bảo đảm có nguyên tắc và luôn đặt vấn đề an toàn sức khỏe của học sinh lên trên hết.

Về nhiệm vụ trong những ngày tới, đồng chí Đinh Tiến Dũng cho biết, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND TP Hà Nội xem xét, chỉ đạo các nguyên tắc tổ chức thực hiện việc đưa học sinh THPT trở lại trường học trên cơ sở đánh giá, rút kinh nghiệm việc tổ chức cho học sinh khối lớp 9 ở 18 huyện, thị xã vừa qua được tới trường trở lại. Trong đó, chú ý nhân rộng cách làm hiệu quả, khắc phục những tồn tại, nhất là giảm thiểu rủi ro liên quan đến an toàn phòng chống Covid-19 và sức khỏe học sinh, giáo viên, nhân viên trường học.

Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu Sở Y tế và Sở GD-ĐT Hà Nội tiếp tục phối hợp chặt chẽ bảo đảm tiến độ, chất lượng tiêm vaccine cho trẻ từ 12-15 tuổi; sau khối THPT, lên phương án tổ chức đưa học sinh THCS trở lại trường học trong thời gian sớm nhất và an toàn nhất.

Trước đó, từ 22-11, học sinh khối lớp 9 của 18 huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đã trở lại trường học trực tiếp. Sau 1 tuần thực hiện, các trường THCS của 18 huyện, thị xã đã tổ chức dạy học trực tiếp cho 1.071 lớp và hơn 36.000 học sinh bảo đảm tuyệt đối an toàn, không ghi nhận ca mắc tại các trường học. Từ 23-11 đến nay, Hà Nội đã tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người từ 15-17 tuổi, trong đó phần lớn là học sinh THPT và đến nay tỷ lệ tiêm đã đạt hơn 90%.

Tin cùng chuyên mục