Học sinh TPHCM có thể ôn tập kiến thức qua truyền hình do ảnh hưởng dịch Covid-19

Bắt đầu từ sáng nay (24-2), Đài truyền hình TPHCM phát các chương trình ôn tập kiến thức cho học sinh lớp 9 và 12 nhằm tạo thêm điều kiện cho các em tự học tại nhà trong thời gian tạm nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh Covid-19.
Em Phạm Thúy Hiền, học sinh Trường THCS Quang Trung đang học trực tuyến tại nhà. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Em Phạm Thúy Hiền, học sinh Trường THCS Quang Trung đang học trực tuyến tại nhà. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Được biết trước đó, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản gửi lãnh đạo Đài truyền hình TP về việc tổ chức phát sóng các chương trình ôn tập kiến thức cho học sinh khối 9 và 12.
Sau khi thống nhất, hai đơn vị đã phối hợp phát sóng các chương trình ôn tập kiến thức cho học sinh trên kênh HTV Key với các khung thời gian phát sóng cụ thể gồm: Buổi sáng vào lúc 8 giờ, 9 giờ, 10 giờ với các môn Toán học, Ngữ văn và tiếng Anh lớp 9. Buổi chiều có các khung giờ 14 giờ, 15 giờ, 16 giờ với các môn Toán học, Vật lý và Hóa học lớp 12. 
Ngoài việc tổ chức ôn tập kiến thức cho học sinh qua truyền hình, Sở GD-ĐT TP cũng chỉ đạo các đơn vị trường học trong thời gian học sinh nghỉ học vì dịch bệnh phải duy trì liên lạc giữa nhà trường và gia đình, tạo điều kiện cho học sinh củng cố và ôn tập kiến thức tại nhà, hướng dẫn học sinh phương pháp tự học thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp điều kiện thực tế. 
Tuy nhiên, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP lưu ý, trường học chỉ tổ chức ôn tập kiến thức, không được dạy bài mới hoặc tổ chức kiểm tra lấy điểm trong thời gian học sinh nghỉ học ở nhà vì dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục