Hơn 6.000 nhân lực y tế chi viện TPHCM chống dịch

Chiều 27-7, Bộ Y tế cho biết, đến nay, TPHCM đã nhận hơn 6.000 nhân lực hỗ trợ công tác chống dịch cho toàn địa bàn. Con số chi viện này sẽ còn tiếp tục tăng và vẫn rất cần sự hỗ trợ về nhân lực và vật lực trong thời gian tới giúp TPHCM sớm ổn định cuộc sống trở lại.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

Trong đó, TPHCM đã tổ chức tiếp nhận 2 đợt chi viện nhân lực với tổng số 3.969 người (700 bác sĩ, 1.553 điều dưỡng, 78 kỹ thuật viên, 9 nhân viên y tế khác và 1.629 sinh viên).

Số nhân lực này, hiện đã được phân bổ về các cơ sở y tế tùy theo cấp độ chuyên môn phù hợp với tính chất công việc: điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, các bệnh viện thu dung dã chiến và các địa phương phục vụ công tác truy quét, xét nghiệm nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Đối với đối tượng đăng ký tham gia tình nguyện hưởng ứng lời kêu gọi của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, hôm nay (27-7), con số lên tới 2.154 người (tăng 76 người so với hôm qua).

Lực lượng này cũng đang được Sở Y tế kịp thời sắp xếp, phân bổ về các địa phương có nhu cầu để cấp tốc hỗ trợ các quận, huyện trong hoạt động phòng, chống dịch. Ngoài lực lượng chi viện trên, vẫn còn nhiều đoàn đã đăng ký và đang chờ lệnh, sẵn sàng có mặt tại TPHCM sớm nhất có thể.  

Như vậy, đến hôm nay, TPHCM đã nhận hơn 6.000 nhân lực hỗ trợ công tác chống dịch cho toàn địa bàn. Con số chi viện này sẽ còn tiếp tục tăng và vẫn rất cần sự hỗ trợ về nhân lực và vật lực trong thời gian tới giúp TPHCM sớm ổn định cuộc sống trở lại.

Tin cùng chuyên mục