Lễ hội nhằm giới thiệu nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc đến với người dân trong nước cũng như quốc tế. Đây là lần đầu tiên lễ hội áp dụng hình thức trực tiếp kết hợp với nền tảng mua sắm trực tuyến, thu hút sự tham gia của 58 gian hàng (doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, lữ hành, du lịch…) và 22 tỉnh thành trên cả nước.
Khách tham quan, xin chữ tại Phố ông đồ
Bên cạnh đó, tại khuôn viên Nhà Văn hóa Thanh Niên cũng tổ chức nhiều hoạt động trực tiếp bao gồm: Gian hàng Du lịch TPHCM; Chương trình biểu diễn ẩm thực Tết Việt với nhiều món ăn hấp dẫn do các nghệ nhân, đầu bếp chuyên nghiệp thuộc Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam thực hiện; hoạt động tham quan, chụp ảnh lưu niệm trong không gian mang đậm bản sắc văn hóa Tết cổ truyền với hoa mai vàng, lồng đèn đỏ, câu đối Tết, chợ nổi trên không, biểu diễn nghệ thuật nắn tò he, viết thư pháp cùng nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật hàng đêm cũng thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan.
Du khách, người dân TPHCM tham quan tại Phố ông đồ
Song song đó, trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra hoạt động Ngày hội Khinh khí cầu tại Thành phố Thủ Đức; Cuộc thi Ảnh đẹp Online khám phá du lịch TPHCM với chủ đề “Mùa xuân trên Thành phố”; Chương trình Khai mạc đầy sắc màu với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc cùng hoạt động chăm lo tết cho các trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn... Tại chương trình Khai mạc, Ban tổ chức đã trao tặng cho 42 em có hoàn cảnh khó khăn tại quận Bình Thạnh và mái ấm Ga Sài Gòn những phần quà và lì xì Tết trị giá 1 triệu đồng/em.