Những tiết lộ mới sau 10 năm vụ bê bối Monicagate

Bài 2: Kế hoạch tham vọng của hai người tham vọng?

Cuộc chơi tình ái?
Bài 2: Kế hoạch tham vọng của hai người tham vọng?

Nếu như Bill từ hồi 7 tuổi đã được mẹ nói rằng sau này sẽ trở thành tổng thống Mỹ thì Hillary cũng ở độ tuổi này được khẳng định sẽ là một thẩm phán của tòa án tối cao. Và Hillary quả thật đã từng có một giai đoạn khá thành công trong nghề luật sư nhưng cô phải quyết định từ bỏ những hoài bão của riêng mình để “đặt cược tương lai” vào Bill. Quyết định trên thật ra chẳng có gì là bất thường - đã có rất nhiều cặp vợ chồng đã đạt được thành công trong cuộc sống bằng cái giá phải từ bỏ sự nghiệp riêng của một trong hai người.

Cuộc chơi tình ái?

Nhưng trong trường hợp của Hillary và Bill, một số người không có thiện ý thậm chí còn nói rằng, hôn nhân của họ ngay từ đầu không phải sự liên kết của những trái tim yêu đương mà thực ra chỉ là những đối tác làm ăn. Những lời công kích trên thực ra không công bằng.

Những bạn bè từ hồi trẻ của hai người đều khẳng định, Hillary thậm chí đã mờ cả mắt vì tình yêu, một điều dường như không giống với tính cách cứng rắn thường thấy của cô.

Giờ đây nhiều người lại nói, vợ chồng nhà Clinton đã ký kết với nhau một hợp đồng hôn nhân không thành lời - theo đó Hillary ban đầu sẽ dồn hết nỗ lực để giúp Bill và sau đó đến lượt Bill ra tay giúp lại. Tất cả đã được sắp xếp theo một kế hoạch đầy tham vọng của hai con người cũng có thừa tham vọng. 

Bài 2: Kế hoạch tham vọng của hai người tham vọng? ảnh 1

Những bóng hồng đã “qua tay” Clinton (từ trái sang phải):
Paul Jones, Monica Lewinsky, Jennifer Flowers và Cathleen Willy.

Bài 2: Kế hoạch tham vọng của hai người tham vọng? ảnh 2

Những bóng hồng đã “qua tay” Clinton (từ trái sang phải):
Paul Jones, Monica Lewinsky, Jennifer Flowers và Cathleen Willy.

Chẳng bao lâu, Bill với bản tính cố hữu của mình, bắt đầu trò săn lùng những bóng hồng trên đường thăng tiến sự nghiệp. Dù không thể chấp nhận được điều này nhưng Hillary cuối cùng vẫn buộc phải quen với cảnh đóng kịch khi thể hiện trước mọi người họ là một cặp vợ chồng hạnh phúc nhất.

Khi còn là thống đốc, Bill, theo như lời kể từ các vệ sĩ của ông khi đó, cứ mỗi tuần phải thay đến vài cô bồ. Ông bám lấy họ ở mọi nơi có thể - tại những buổi tiệc, những tiệm rượu ban đêm hay đơn giản hơn là trên đường phố.

Cuộc chơi tình ái không biết đến giới hạn của Bill không phải không có những mối nguy cơ tiềm ẩn. Nguyên nhân đơn giản là do một chính trị gia trẻ tuổi có triển vọng như ông luôn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Bất cứ một phụ nữ nào ông ta có dan díu đều có thể là một cái bẫy, một trò tống tiền để nhấn chìm hoàn toàn con thuyền sự nghiệp - những ví dụ như vậy đã có quá nhiều tại một quốc gia như Mỹ.

Cuối năm 1983, trong thời gian một buổi tập chạy bộ, Bill làm quen với cô gái da đen 24 tuổi Bobby Ann Wiliams, một gái đường phố quen thuộc với nhiều tay ăn chơi tại Little-Rock. Bobby không hề lấy tiền của vị thống đốc đa tình này nhưng đến năm 1985 đã sinh ra cậu bé da trắng Danny có ngoại hình rất giống Bill.

Sau khi Bobby bị tống vào tù vì tội mại dâm và tàng trữ ma túy, Danny về ở với bà bác Lucia Bolton, người đã có ý định phải quyết tâm “làm mọi chuyện cho ra nhẽ”. Lucia ban đầu tìm cách liên hệ với Hillary nhưng chỉ nhận được sự từ chối thẳng thừng.

“Cặp bồ” ngay thủ đô

Khi những tin đồn đã vượt quá tầm kiểm soát, nhiều đối thủ chính trị đã yêu cầu phải lấy mẫu máu phân tích để giải quyết dứt điểm tin đồn về đứa con ngoài giá thú của Clinton.

Các thủ lĩnh đảng Dân chủ thậm chí đã có ý định đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của “ngôi sao đang lên” này. Không hiểu bằng cách nào, Bill một mặt vẫn không chịu xét nghiệm máu, một mặt vẫn tìm cách vô hiệu hóa được vụ rắc rối con ngoài giá thú này.

Một thời gian dài sau đó, tháng giêng năm 1999, trong bản báo cáo của công tố viên Kenneth Starr (chủ yếu là về các kết quả phân tích ADN từ chiếc váy màu xanh của Monica Lewinsky) còn có đoạn khẳng định, gien di truyền trong các mẫu máu của Danny và Bill không hề trùng hợp.

Các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này sau đó đã lên tiếng phản bác khi cho rằng, báo cáo của Starr không có đủ bằng chứng xác đáng để có thể đưa ra kết luận trên.

Tại Washington, tính trăng hoa của Bill đã nổi tiếng để trở thành đề tài cho vô số những câu chuyện tiếu lâm khác nhau. Đối với một chính trị gia nổi tiếng như Bill thì chuyện cặp bồ tại thủ đô còn nguy hiểm hơn gấp bội.

Trong phần lớn các trường hợp, nếu những cô gái hấp dẫn không đòi hỏi chuyện phải cưới mình hay tiền bạc, thì cái họ yêu cầu cuối cùng sẽ là sự nghiệp. Cứ mỗi hè tới, các văn phòng công sở tại Washington thường có vô số những nữ sinh viên thực tập, những người luôn khao khát tiếp cận với các chính trị gia hàng đầu, tìm kiếm những mối quan hệ có lợi cũng như những lời hứa hẹn có trọng lượng trong tương lai.

Trong khi những sinh viên thực tập này thường không được trả một đồng tiền công nào, vì theo như người ta thường nói, kinh nghiệm thu thập được từ các văn phòng công quyền là vô giá.

Đối với các chính trị gia, đây lại là mùa tận dụng lao động miễn phí rất hiệu quả. Chẳng hạn như nhiều nghị sĩ Quốc hội thường giới thiệu cho nhau những sinh viên thực tập chuyên cần và có khả năng nhất. Đối với những chính trị gia “nhẹ dạ” như Bill, đây là cơ hội tốt để “truyền bá kinh nghiệm” trong lĩnh vực khác. Đó chính là tiền đề dẫn tới vụ bê bối Monicagate.

Bài 3: Điều gì đã xảy ra vào ngày 21-1-1998?

Linh Nga (tổng hợp)

- Thông tin liên quan: Bài 1: Câu chuyện “chiếc hộp đen”

Tin cùng chuyên mục