Trong 2 ngày 8-6 và 9-6, đường dây nóng Báo SGGP liên tục nhận được phản ánh của người dân sống ở khu phố 2 (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TPHCM) về việc đường truyền mạng internet, điện thoại cố định, cáp quang truyền hình của các nhà mạng FPT, VNPT, Viettel, Saigontourist… đến các nhà dân bị tê liệt, ngưng hoạt động kéo dài nhưng không được các nhà mạng thông báo, nêu rõ lý do.
Anh Đặng Quốc Hùng, nhà số 87T Trần Đình Xu, cho biết sáng ngày 8-6, mạng internet, điện thoại cố định, cáp tivi của nhà anh đột ngột bị cắt, gia đình điện báo lên nhà mạng (VNPT) thì được nhân viên của đơn vị này trả lời sẽ cho kiểm tra và có biện pháp khắc phục sớm. Tuy nhiên, đến trưa ngày 9-6 toàn bộ hệ thống các đường truyền mạng vẫn chưa được kết nối, khiến mọi công việc, hoạt động mua bán của gia đình anh bị ngưng trệ.
Nhiều hộ dân khác bị cắt mạng tương tự, bức xúc cho biết khi cắt mạng, nhà mạng chẳng thông báo trước, đã vậy còn kéo dài việc sửa chữa hết ngày này sang ngày khác, bỏ mặc khách hàng trong nhiều ngày. Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều nhân viên của nhà mạng FPT và VNPT đang sửa chữa đường dây cáp quang trên tuyến đường Trần Đình Xu (quận 1) cho rằng, đường truyền mạng ngưng hoạt động là do nhân viên điện lực TP cắt đứt đường dẫn, còn vì sao cắt thì chưa biết!?
Trao đổi với phóng viên Báo SGGP, sáng 9-6, ông Lê Hoàng Dũng, Trưởng phòng Hành chính và Tổng hợp (Công ty Điện thoại Tây TPHCM), cho biết thực hiện chủ trương của thành phố, Điện lực TP được giao làm gọn các đường dây thông tin trên địa bàn, theo đó đơn vị này sẽ làm nhiệm vụ cắt bỏ các đường dây thông tin (loại dây đơn) kéo ngang đường để các nhà mạng thay thế bằng dây cáp quang (loại lớn). Tuy nhiên, trong quá trình cắt bỏ, thu gọn các đơn vị đã để xảy ra sự cố khiến đường truyền mạng bị cắt trong thời gian dài. “Hiện chúng tôi đang cố gắng, tập trung sửa chữa, khắc phục sự cố trong thời gian sớm, chậm nhất đến sáng ngày 10-6 các đường truyền mạng sẽ hoạt động bình thường trở lại” - ông Dũng nói.
T.VŨ