Kế hoạch dùng ma túy để hại người tình vào tù

Dự kiến ngày mai 10-4, Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) sẽ mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Vân (SN 1982, trú tại cụm 2, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) về tội “Vu khống” theo Điều 156 BLHS năm 2015 và tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” theo Điều 249 BLHS năm 2015.

Hồ sơ cơ quan chức năng thể hiện, Nguyễn Thị Vân và ông Nguyễn Văn Th. (SN 1975, trú tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) từng là người tình chung sống với nhau nhiều năm tại một căn nhà trên phố Trịnh Công Sơn, ở phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Do có mâu thuẫn trong tình cảm và làm ăn nên Vân nảy sinh ý định cho ma tuý vào xe ô tô của ông Th. để ông Th. bị bắt. Vân đã đưa cho bà Nguyễn Thị V. (là Thượng úy đang công tác tại Phòng 4, Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu Bộ Công an) 1 phong bì, mặt trước có ghi số nhà, xe ô tô của ông Th.. Sau đó Vân nói với bà V. xe này có ma tuý và nhờ báo công an.

Ngày 28-10-2016, Vân điều khiển xe ô tô BKS30A-805.01 đưa ông Th. đi làm, rồi để xe dưới lòng đường đối diện nhà 35 Trịnh Công Sơn. Đến trưa cùng ngày, có người đàn ông (chưa xác định danh tính) mang ma túy đến để dưới viên đá dưới gốc cây và điện thoại báo cho Vân biết. Sau đó Vân đến chỗ gốc cây lấy 1 gói ma túy bên ngoài có bọc băng dính cho vào cốp trước ghế phụ xe của ông Th. Chiều tối cùng ngày, khi Vân và ông Th. đi ô tô đến Mỹ Đình để gặp khách thì Vân gọi điện báo cho bà V. biết lộ trình ô tô ông Th. di chuyển. Sau khi nhận được điện thoại, bà V. đã báo cho Cảnh sát cơ động về thông tin xe ô tô có chứa ma túy đang di chuyển ở khu vực Mỹ Đình. Khoảng 21 giờ 30 cùng ngày thì ông Th. bị yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra phát hiện 1 gói giấy màu trắng, bên trong có chứa 4 túi chất màu trắng và 1 túi bên trong có chứa hạt tinh thể màu trắng nghi là ma túy.

Tại kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự, Công an TP Hà Nội cho thấy, các túi trên là ma túy.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Vân khai do mâu thuẫn với ông Th. nên đã nói chuyện với bà V.. Bà V. nói sẽ cho ông Th. đi tù bằng cách cho ma túy vào xe ô tô của ông Th. với giá 1 tỷ đồng. Vân đã đồng ý với giá như trên và bà V. đã nói người mang ma túy đến cho Vân. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, bà V. không thừa nhận việc chuẩn bị ma túy đưa cho Vân. Theo đó, tài liệu điều tra chưa đủ căn cứ xác định bà Nguyễn Thị V. có hành vi đồng phạm với Vân nên Cơ quan Cảnh sát điều tra công an quận Nam Từ Liêm đã tách tài liệu để điều tra xử lý sau.

Quá trình điều tra vụ án này, ông Th. đã cung cấp cho cơ quan điều tra một số cuộc ghi âm các cuộc điện thoại trao đổi qua lại giữa Vân và bà V. liên quan đến việc đưa ông vào tù. Ông Th. đề nghị TAND quận Nam Từ Liêm làm rõ nguyên nhân và mục đích phạm tội của bị can Vân, đồng thời làm rõ vai trò của các đối tượng khác liên quan đến vụ án này để tránh bỏ lọt tội phạm.

Ngoài vụ án này, TAND TP Hà Nội cũng thụ lý tranh chấp tài sản chung giữa ông Nguyễn Văn Th. và Nguyễn Thị Vân, tài sản tranh chấp là 7 bất động sản tại quận Tây Hồ và huyện Đông Anh (Hà Nội) trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục