Kẹt xe đầu hẻm

Thời gian gần đây, đoạn đường Lý Thường Kiệt (phường 9, quận Tân Bình, TPHCM) trước con hẻm 175 đã trở thành “điểm đen” của nạn kẹt xe, vào giờ cao điểm thường bị ùn tắc giao thông trầm trọng. Mỗi sáng chạy xe ra đường đi làm, cư dân trong hẻm đều phải bắt đầu ngày mới bằng tâm trạng bực bội, khốn khổ vì bị kẹt xe ngay đầu hẻm. Buổi chiều, sau ngày làm việc bận rộn, lại phải gian nan lắm mới thoát ra khỏi dòng xe cộ đông nghịt để về nhà.

Hàng chục chiếc xe buýt nối đuôi nhau rồng rắn trên đường Lý Thường Kiệt, dòng xe máy chen chúc kín mặt đường, cứ thế nhích dần, nhích dần trong làn khói xe ô nhiễm môi trường. Tình cảnh khốn khổ đó cứ diễn ra sáng chiều, không thể nào chịu thấu.

Bà con cư ngụ trong hẻm rất bức xúc vì tình trạng kẹt xe, tắc đường trầm trọng trên đoạn đường này vẫn diễn ra hoài mà không thấy ngành giao thông và cảnh sát quan tâm khắc phục. Bác Hiền - chạy xe ôm thường đậu xe đón khách ở đây - phân tích: “Chỉ cần chú ý quan sát sẽ thấy ngay nguyên do thường xuyên kẹt xe ở đoạn đường này. Đoạn đường chật hẹp nhưng lại có nhiều xe qua đây rồi quẹo trái vào hẻm để thông ra nhiều con đường khác của quận Tân Bình và lối vào chợ Ông Hoàng. Trong đó có rất nhiều xe tải nhỏ chở hàng hóa, taxi đón khách cũng tấp nập ra vào. Hễ mỗi khi có chiếc taxi nào chạy ra vào đón khách là lập tức gây tắc đường.

Ngoài ra, Trường THPT Nguyễn Thái Bình nằm ở mặt tiền đường Lý Thường Kiệt, sát bên con hẻm, nên vào giờ tan trường, hàng trăm học sinh điều khiển xe máy, xe đạp đổ ra trước cổng trường gây tắc nghẽn giao thông. Lại có rất đông phụ huynh đến đón rước con em mình thản nhiên đậu xe máy tràn lan xuống lòng đường”.

Bác Năm - sửa xe ở đầu hẻm, đã có gần 30 năm sửa xe ở đây - góp thêm: “Ngoài ra phải đặt biển báo cấm các loại xe tải, taxi chạy vào con hẻm nhỏ này, bởi hễ có chiếc xe tải nào chạy ra vào lập tức gây kẹt xe. Cần thiết phải tuyên truyền, nhắc nhở và phải xử phạt những phụ huynh đến đón con đi học cứ tùy tiện đậu xe ngay dưới lòng đường.

Do đây là “điểm đen” ùn tắc giao thông nên phải  bố trí cảnh sát giao thông thường xuyên chốt trực để điều tiết giao thông vào giờ cao điểm, đâu thể chỉ giao phó hết cho lực lượng thanh niên xung phong đứng chốt trực ở đây”.  

Minh Vũ

Tin cùng chuyên mục