Khách quốc tế đến Việt Nam giảm nhẹ

SGGPO
Khách quốc tế đến nước ta trong tháng 10 ước tính đạt hơn 1,2 triệu lượt người, giảm 0,6% so với tháng trước. Đáng lưu ý, khách đến bằng đường hàng không giảm 3,2%; đến bằng đường bộ tăng 10,3%; đến bằng đường biển tăng 14,3%.

Tuy nhiên, tính chung 10 tháng năm nay, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt gần 13 triệu lượt người, vẫn tăng 22,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến bằng đường hàng không đạt 10,4 triệu lượt người, tăng 16,7%; đến bằng đường bộ đạt 2.260,3 nghìn lượt người, tăng 62,5%; đến bằng đường biển đạt 200,1 nghìn lượt người, giảm 2,3%.

Xét về cơ cấu, khách đến từ châu Á chiếm 77,9% tổng số khách du lịch đến nước ta, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng. Khách đến từ Trung Quốc đạt gần 4,2 triệu lượt người, tăng 28,8%; khách từ Hàn Quốc đạt gần 2,9 triệu lượt người, tăng 48,3%. Trong khi đó, khách đến từ châu Âu ước đạt 1,7 triệu lượt người, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước.

Chiếm tỷ trọng đáng kể nhất trong số du khách đến từ châu Âu là khách đến từ Liên bang Nga, đạt xấp xỉ 496 nghìn lượt người, tăng 8,4%; Vương quốc Anh 248 nghìn lượt người, tăng 6,1%; Pháp 231 nghìn lượt người, tăng 10,6%...

Khách đến từ châu Mỹ đạt 754,2 nghìn lượt người, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ Hoa Kỳ đạt 576,5 nghìn lượt người, tăng 13,9%.

ANH PHƯƠNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đầu tháng 7-2020, đoàn du khách TPHCM tham quan Tổ đình Tôn Thạnh (Cần Giuộc, Long An)

Doanh nghiệp du lịch cần tiếp sức

Các doanh nghiệp (DN) du lịch đang nỗ lực bằng nhiều cách để tạm duy trì hoạt động kinh doanh mặc dù rất khó khăn. Để làm được điều này, một số hãng lữ hành tiếp tục đề xuất vay gói ưu đãi từ ngân hàng với lãi suất thấp, số khác mong muốn nhận lại tiền ký quỹ. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Mead Johnson Nutrition Vietnam và Shopee hợp tác thực hiện chương trình “siêu ưu đãi” cho Enfagrow A+

Mead Johnson Nutrition Việt Nam - tập đoàn hàng đầu thế giới về các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em và Shopee - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan đã phối hợp thực hiện chương trình Ngày hội thương hiệu - Super Brand Day cho các sản phẩm thuộc dòng sữa công thức Enfagrow A+ trong 3 ngày 09, 10, 11 tháng 08. 

Địa ốc

Đầu tư sinh lời lớn với shophouse và nhà phố thương mại tại Gem Sky World

Vị trí đắc địa, kiến trúc hiện đại, kết hợp nhiều công năng, cơ hội đầu tư sinh lợi lớn… là những yếu tố giúp shophouse và nhà phố thương mại luôn được giới đầu tư lựa chọn. Sắp tới, dự án 92,2ha Gem Sky World sẽ giới thiệu dòng sản phẩm đặc biệt này, hứa hẹn sẽ tiếp tục “làm nóng” thị trường bất động sản Long Thành. 

Nông nghiệp

Hỗ trợ HTX trong mùa dịch Covid-19

UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành tháo gỡ khó khăn giúp các HTX sớm ổn định sản xuất kinh doanh, khắc phục những thiệt hại do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đầu tư

Phát triển Biên Hòa xứng tầm đô thị loại 1

Là một thành phố trực thuộc tỉnh có dân số cao nhất nước, với hơn 1,1 triệu người và là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp (KCN) lớn, hoạt động lâu năm, những năm gần đây, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã có những bứt phá mạnh mẽ, diện mạo đô thị ngày càng đổi thay theo hướng văn minh, hiện đại. Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ thành phố đã đề ra nhiều quyết sách để xây dựng Biên Hòa xứng tầm đô thị loại 1, là đô thị trung tâm của vùng Đông Nam bộ.

Thông tin kinh tế