Khai mạc cuộc thi Robotics dành cho học sinh trung học phổ thông

Vietnam STEAM Challenge sẽ là nơi các bạn ứng dụng những kiến thức toán học để tạo ra những sản phẩm khoa học, những bước tiến xa hơn trên con đường học thuật và đưa trí tuệ Việt Nam ra toàn thế giới. Đặc biệt, đội vô địch sẽ có cơ hội trở thành thành viên của đội Việt Nam tham gia FIRST Global Challenge 2020.
Ban tổ chức giới thiệu về cuộc thi
Ban tổ chức giới thiệu về cuộc thi

Ngày 7-1, Lễ khai mạc Vietnam STEAM Challenge 2020 được tổ chức tại Đại học FPT - Hoà Lạc Campus. Cuộc thi Robotics dành cho học sinh THPT trên toàn quốc có tổng giải thưởng hơn 2 tỷ đồng.

Với phương châm mong muốn tạo sân chơi công nghệ cho các bạn học sinh THPT, Đại học FPT Hà Nội quyết định tổ chức Cuộc thi Vietnam STEAM Challenge 2020 cùng Maker Hanoi. Lấy cảm hứng của Cuộc thi FIRST Global Challenge, Vietnam STEAM Challenge (VSC) là một giải đấu robot toàn Việt Nam nhằm thúc đẩy hoạt động STEAM (Science-Technology-Engineering-Art-Math) trong cộng đồng các bạn trẻ. Ban tổ chức mong Vietnam STEAM Challenge sẽ là nơi các bạn ứng dụng những kiến thức toán học để tạo ra những sản phẩm khoa học, những bước tiến xa hơn trên con đường học thuật và đưa trí tuệ Việt Nam ra toàn thế giới. Đặc biệt, đội vô địch sẽ có cơ hội trở thành thành viên của đội Việt Nam tham gia FIRST Global Challenge 2020.

Ngoài cơ hội được thực hành và trải nghiệm những sản phẩm công nghệ, các đội thi còn nhận được những giải thưởng với tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng đến từ Đại học FPT. Ngoài những bộ kit trong vòng loại, Đại học FPT quyết định trao học bổng 30%, 20%, 10% cho toàn khóa học 4 năm tại Trường Đại học FPT. Học bổng này có giá trị trong 3 năm tính từ ngày đoạt giải.

Chủ đề cuộc thi lần thứ nhất là “Ocean Opportunities” được truyền cảm hứng từ chủ đề của FIRST Global Challenge 2019, dành cho các bạn học sinh THPT trong độ tuổi 16-18. Mỗi trường có một đội tham gia, mỗi đội có 3-5 thành viên và được dẫn dắt bởi một mentor. Các thành viên của 2 đội vô địch sau cuộc thi sẽ cùng Maker Hanoi trải qua khóa huấn luyện các kỹ năng mới để trở thành kỹ sư robotic, vượt qua các thử thách và thể hiện năng lực. Trong số đó, Maker Hanoi sẽ chọn ra 4 bạn để đi thi giải đấu toàn cầu vào năm 2020.

Thể lệ chi tiết cuộc thi tại: http://bit.ly/VSC2020-TeamsCall

Tin cùng chuyên mục