Khoảng 7,7 triệu lượt người dùng trí tuệ nhân tạo của FPT mỗi tháng

Sản phẩm chatbot trên nền tảng công nghệ FPT AI có thể giúp giảm 60% lượng công việc, giải quyết 73% yêu cầu của khách hàng và nhận được 4/5 điểm hài lòng của khách hàng.

Tại Diễn đàn Công nghệ FPT 2019 (FPT Techday 2019) với chủ đề “Khởi động thông minh - Start Smart” đang diễn ra ở Hà Nội, ông Lê Hồng Việt - Giám đốc Công nghệ FPT cho biết, nền tảng trí tuệ nhân tạo của FPT (FPT AI) là sản phẩm hiếm hoi về công nghệ 4.0 được xây dựng bởi người Việt Nam. Hiện nay, FPT AI có 28.101 tài khoản với khoảng 7,7 triệu lượt sử dụng một tháng.

Khoảng 7,7 triệu lượt người dùng trí tuệ nhân tạo của FPT mỗi tháng ảnh 1 Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hồng Việt  phát biểu tại FPT Techday 2019 
Theo ông Lê Hồng Việt, FPT đã thực hiện kết nối và bứt phá ở lĩnh vực công nghệ, xây dựng hệ sinh thái với mong muốn kết nối giữa doanh nghiệp và các cá nhân tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là lập trình. Trên cơ sở đó, FPT AI đã được sử dụng bởi rất nhiều khách hàng khó tính trong các lĩnh vực từ ngân hàng, bảo hiểm, tài chính... và kết quả cho thấy hầu hết khách hàng đều rất hài lòng với sản phẩm của FPT.
Sản phẩm chatbot ra mắt năm 2018 do FPT AI đang chạy qua rất nhiều nền tảng khác nhau, hiểu được ý từng câu hay thậm chí cả ngữ cảnh của cuộc nói chuyện. Chỉ với 2 giờ đồng hồ, FPT có thể tạo ra được một chatbot đủ tốt để khách hàng sử dụng và chatbot có thể hỗ trợ nội bộ doanh nghiệp về IT, nhân sự, thực hiện thủ tục. “Các công ty có thể sử dụng chatbot trong nội bộ đơn vị mình để bắt đầu trước khi tiếp xúc với người dùng cuối”, ông Việt cho biết. Theo đó, chatbot có thể sử dụng trong ngân hàng để tìm địa điểm ATM, hướng dẫn mở tài khoản mới. Chatbot có thể giúp giảm 60% lượng công việc, giải quyết 73% yêu cầu của khách hàng và nhận được 4/5 điểm hài lòng của khách hàng.
Khoảng 7,7 triệu lượt người dùng trí tuệ nhân tạo của FPT mỗi tháng ảnh 2 Giới thiệu về mô hình hoạt động của nền tảng FPT AI
Tại FPT Techday 2019, FPT tiếp tục phát triển sản phẩm Trợ lý ảo tổng đài Virture call Agent. Điểm nổi bật nhất là công nghệ này có thể nghe, hiểu và lấy thông tin ra khỏi hội thoại để điền vào hệ thống. Các công ty không cần bỏ hệ thống tổng đài có sẵn, mọi việc đều như cũ, chỉ trừ là nhân vật trả lời là trợ lý ảo tổng đài. Hệ thống tổng đài thu thập thông tin khách hàng, áp dụng trong hình thức survey call xem có hài lòng với dịch vụ không.
Free Collection để nhắc, ghi nhận thông tin trả tiền thẻ tín dụng, sử dụng giọng nói để giải quyết vấn đề. Khách hàng không còn phải chờ đợi bởi trợ lý ảo tổng đài hoạt động 24/7. Trợ lý ảo có thể tự động thực hiện đồng thời nhiều cuộc gọi đến khách hàng trong thời gian ngắn, giúp giảm thiểu tình trạng gọi nhỡ hoặc khách hàng cúp máy. Trợ lí ảo FPT AI hiểu chính xác ý định của khách hàng và ngay lập tức đưa ra các câu trả lời phù hợp nhất, cùng giọng nói ấm áp, tự nhiên như người thật. Với trợ lý ảo FPT AI, doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô dịch vụ khách hàng một cách đơn giản mà không bao giờ phải lo lắng về việc quá tải trong các khung giờ cao điểm.
Cùng với đó, hệ thống OCR solution mà FPT phát triển cũng cho phép nhận dạng hình ảnh chứng minh thư, hộ chiếu. Hiện OCR solution được dùng để nhận dạng invoice, tờ khai trên máy. Công nghệ này có thể hỗ trợ giảm thời gian khai phom, hoặc phân tích báo cáo tài chính để lấy thông tin và gửi lại phân tích cho người dùng.

Tin cùng chuyên mục