
Dự án có chiều dài tuyến 700m, trong đó cầu Tây Đô có chiều dài hơn 140m, với 4 làn xe, mặt cắt ngang rộng 22,5m, vận tốc thiết kế 40 km/giờ. Phần cầu được thiết kế với kiến trúc vòm thép kết hợp dây văng tạo cảnh quan bằng hệ thống chiếu sáng nghệ thuật.
Công trình do Sở GTVT TP Cần Thơ làm chủ đầu tư, nhà thầu thi công là Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 và Công ty CP Đầu tư và Xây lắp Trí Việt. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 208 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách nhà nước, thời gian thi công công trình là 630 ngày.
Cầu Tây Đô hiện hữu đã quá tải, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vào các khung giờ cao điểm và dịp lễ, tết. Do đó, việc xây cầu mới là sự mong đợi của chính quyền và người dân địa phương trong nhiều năm qua.
Cầu Tây Đô khi hoàn thành sẽ giúp kết nối, mở rộng không gian phát triển cho thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền), từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, làm động lực phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Hà Tĩnh: Tuyến huyện lộ 6 lên biên giới xuống cấp nghiêm trọng
-
Tăng tốc dự án đường Hồ Chí Minh
-
Bộ GTVT yêu cầu đấu thầu qua mạng toàn bộ các gói thầu sử dụng vốn trong nước
-
Hành khách hốt hoảng vì tàu Cát Linh- Hà Đông dừng đột ngột giữa mưa lớn
-
“Hố tử thần” xuất hiện giữa giao lộ tại TP Thủ Đức
-
Chấn chỉnh việc tăng giá, chèn ép khách đi xe tại sân bay Tân Sơn Nhất
-
Bộ GTVT yêu cầu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chấn chỉnh hiện tượng tăng giá, chèn ép khách đi xe
-
Khánh thành cầu Vàm Xáng bắc qua sông Cần Thơ
-
8 dự án hạ tầng giao thông lớn TPHCM chuẩn bị đầu tư cần bao nhiêu vốn?
-
4 dự án nâng cấp luồng hàng hải cần thêm khoảng 700 tỷ đồng