Khởi công xây dựng hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

SGGPO
Hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (giai đoạn 1), có tổng mức đầu tư hơn 830 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 6-2022.

Ngày 22-4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (BQLDA) đã khởi công dự án Xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (giai đoạn 1). Tổng mức đầu tư công trình hơn 830 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 6-2022.

Khởi công xây dựng hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ  ảnh 1 Phối cảnh nút giao hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TPHCM)
Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, BQLDA chỉ phát lệnh khởi công để bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu tiến hành di dời cây xanh, trụ đèn chiếu sáng, thi công đường tạm và các hạng mục tổ chức giao thông trước khi triển khai công tác thi công hầm chui.

Dự án Xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) gồm 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh chiều dài mỗi hầm khoảng 456m, rộng 3 làn xe; kết cấu bằng bê tông cốt thép.

Cụ thể, hầm chui 1, phần hầm kín dài 98m, trong đó hầm kín vượt tuyến Metro số 4 dài 40m; phần hầm hở hướng về Khu chế xuất Tân Thuận dài 180m, hướng Quốc lộ 1 dài 178m. Tương tự, thông số hầm chui 2 cũng vậy. Vận tốc thiết kế 60km/giờ (đối với phần hầm), 30km/giờ (đối với các nhánh vào nút giao).

Bên cạnh đó, xây dựng đường nhánh rẽ trái cạnh hầm chui 1 dài 231m và nhánh đường cạnh hầm chui 2 dài 217m, rộng 8,5m. Cải tạo giải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ để bố trí các làn chờ, làn rẽ trái, quay đầu xe, tăng năng lực thông hành của nút giao.

Ngoài ra, xây dựng trạm bơm và hệ thống thoát nước hầm, hệ thống chiếu sáng và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác hoàn chỉnh theo cấp công trình.

Mục tiêu của dự án nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông đang ngày gia tăng tại nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực quận 7 và một phần huyện Nhà Bè.

Hiện lưu lượng phương tiện lưu thông tại nút giao này rất lớn, nhất là đường Nguyễn Hữu Thọ hướng huyện Nhà Bè vào giờ cao điểm sáng trưa chiều thường xuyên ùn ứ phương tiện di chuyển rất khó khăn. Đây cũng là áp lực rất lớn nên việc đi lại của người dân sinh sống xung quanh khu vực sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình thi công. Vì vậy, BQLDA lưu ý người tham gia lưu thông theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông tại công trường.   

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Rác vẫn còn thơm

- Từ đầu tháng 6 này, 3 nhà mạng lớn chi phối thị phần thuê bao di động ở xứ mình ngừng bán sim hòa mạng tại các đại lý. Để hòa mạng sim mới, người dùng sẽ phải đến các điểm cung cấp dịch vụ của nhà mạng. Vậy tức là sim “rác” sẽ dần… tuyệt chủng?

Sự kiện & Bình luận

Đầu tư nền tảng hội nghị trực tuyến

Thị trường hội nghị truyền hình trực tuyến tại Việt Nam vừa chứng kiến sự ra mắt của hai nền tảng hội nghị trực tuyến gồm giải pháp do doanh nghiệp Việt Nam tự xây dựng, phát triển có tên gọi Zavi và giải pháp phát triển sử dụng mã nguồn mở CoMeet. Đây là điển hình cho sự đầu tư, phát triển, ứng dụng công nghệ… theo hướng “Make in Vietnam”.