Khởi công xây dựng hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

SGGPO
Hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (giai đoạn 1), có tổng mức đầu tư hơn 830 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 6-2022.

Ngày 22-4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (BQLDA) đã khởi công dự án Xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (giai đoạn 1). Tổng mức đầu tư công trình hơn 830 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 6-2022.

Khởi công xây dựng hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ  ảnh 1 Phối cảnh nút giao hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TPHCM)
Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, BQLDA chỉ phát lệnh khởi công để bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu tiến hành di dời cây xanh, trụ đèn chiếu sáng, thi công đường tạm và các hạng mục tổ chức giao thông trước khi triển khai công tác thi công hầm chui.

Dự án Xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) gồm 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh chiều dài mỗi hầm khoảng 456m, rộng 3 làn xe; kết cấu bằng bê tông cốt thép.

Cụ thể, hầm chui 1, phần hầm kín dài 98m, trong đó hầm kín vượt tuyến Metro số 4 dài 40m; phần hầm hở hướng về Khu chế xuất Tân Thuận dài 180m, hướng Quốc lộ 1 dài 178m. Tương tự, thông số hầm chui 2 cũng vậy. Vận tốc thiết kế 60km/giờ (đối với phần hầm), 30km/giờ (đối với các nhánh vào nút giao).

Bên cạnh đó, xây dựng đường nhánh rẽ trái cạnh hầm chui 1 dài 231m và nhánh đường cạnh hầm chui 2 dài 217m, rộng 8,5m. Cải tạo giải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ để bố trí các làn chờ, làn rẽ trái, quay đầu xe, tăng năng lực thông hành của nút giao.

Ngoài ra, xây dựng trạm bơm và hệ thống thoát nước hầm, hệ thống chiếu sáng và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác hoàn chỉnh theo cấp công trình.

Mục tiêu của dự án nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông đang ngày gia tăng tại nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực quận 7 và một phần huyện Nhà Bè.

Hiện lưu lượng phương tiện lưu thông tại nút giao này rất lớn, nhất là đường Nguyễn Hữu Thọ hướng huyện Nhà Bè vào giờ cao điểm sáng trưa chiều thường xuyên ùn ứ phương tiện di chuyển rất khó khăn. Đây cũng là áp lực rất lớn nên việc đi lại của người dân sinh sống xung quanh khu vực sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình thi công. Vì vậy, BQLDA lưu ý người tham gia lưu thông theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông tại công trường.   

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Nhiều năm nay, con đường Nguyễn Tất Thành đi qua địa phận quận 4, nối quận 1 đến quận 7 (TPHCM) vẫn chưa được mở rộng, dù nhiều đoạn có đất trống. Trong khi đó, vào giờ cao điểm, tuyến đường này luôn quá tải, thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông. 

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Bút Sài Gòn

Đúng là đủ

- Nhiều địa phương trên toàn quốc đang ra tay xử lý mạnh đối với xe quá khổ, quá tải. Chuyện này đương nhiên được dư luận ủng hộ, còn giới chủ xe và tài xế bị phạt thì không ưa. Nhưng dòm thực tế, hình như năm nào cũng có chuyện “siết”, rồi sau đó tình trạng vi phạm quá tải lại như cũ?

Sự kiện & Bình luận

Những bước chạy đà - tiếp sức

Tăng trưởng 6 tháng đầu năm nay của TPHCM đạt 3,82% một lần nữa cho thấy, kinh tế thành phố đã thật sự bắt nhịp trở lại để gia tăng và giải phóng nội lực toàn diện. 
" />