Khơi thông sông Cổ Cò: Đột phá mới cho phát triển kinh tế - xã hội Quảng Nam và Đà Nẵng

Ngày 8-1, tại Quảng Nam, Tạp chí Nhà đầu tư tổ chức Hội thảo "Khơi thông sông Cổ Cò: Đột phá mới cho phát triển kinh tế - xã hội Quảng Nam và Đà Nẵng" với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng cùng các chuyên gia kinh tế.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại hội thảo
Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, khơi thông sông Cổ Cò là niềm mong mỏi rất lớn không chỉ của đảng bộ, chính quyền nhân dân của Quảng Nam và Đà Nẵng mà còn là khát vọng của các nhà đầu tư, người con xa quê.

Từ khi tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng cũ đặt vấn đề nghiên cứu phải làm sao khôi phục lại dòng sông Cổ Cò vào năm 1994. Vào thời điểm đó, chỉ mang ý nghĩa khơi thông một dòng sông, chứ không nghĩ rằng sau này dòng sông này có tác dụng vô cùng to lớn đến sự phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, môi trường, lịch sử như ngày hôm nay. 

Khơi thông sông Cổ Cò: Đột phá mới cho phát triển kinh tế - xã hội Quảng Nam và Đà Nẵng ảnh 2 Quang cảnh hội thảo
Ông Phùng Phú Phong, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, với TP Đà Nẵng, do tính chất của thành phố là quá trình đô thị hóa rất nhanh, hiện nay các dự án ven sông Cổ Cò hầu như đã kín, các dự án cũng đã được triển khai gần hết, tuy nhiên để triển khai các loại hình phục vụ du lịch, đô thị và cho cuộc sống hiện đại thì vẫn còn, tại đây nhà đầu tư sẽ tái đầu tư hoặc sử dụng các quỹ đất này phù hợp hơn.

Việc khơi thông sông Cổ Cò ở Đà Nẵng hiện nay đã được rà soát và bổ sung thêm một số kết nối từ trục đường bộ hoặc những điểm kết nối giao thương, tạo ra khu vực để khi thuyền cập bến thì du khách có thể vừa mua sắm và vừa hưởng thụ đặc trưng của địa phương, cũng như các loại hình khác.

Một đoạn sông Cổ cò

Tin cùng chuyên mục