Khởi tố, bắt giam người phụ nữ siết cổ chồng đến chết

Sau khi biết chồng đã chết, bà Liên (trú tại xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) đã dùng kéo cắt dây trói, áo quấn ở cổ chồng rồi cho vào túi ni lông đem vứt ra ngoài vườn. Sau đó, gọi con và một số người thông báo là chồng đã bị đột tử dẫn đến chết, đồng thời tiến hành tổ chức lễ mai táng.

 

Ngày 11-7, nguồn tin từ Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Trần Thị Liên (46 tuổi, trú tại xóm 3 xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi "Giết người".

Trước đó, vào ngày 7-7-2018, sau khi nhận được tin báo về cái chết bất thường của ông P.A.S. (54 tuổi, trú tại xã Xuân Phổ, chồng của bà Liên), Công an huyện Nghi Xuân đã tiến hành điều tra vụ việc.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, bước đầu cho thấy ông S. tử vong là do có tác động từ bên ngoài. Ngay sau đó, Công an huyện Nghi Xuân đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an tỉnh Hà Tĩnh) vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, trước đó vào khoảng 12 giờ ngày 6-7-2018, bà Liên và 2 con đi mua đồ về để chuẩn bị làm đám giỗ cho bố chồng. Khi về đến nhà thì thấy chồng là ông S. đang uống bia. Lúc này, cả 3 mẹ con vào nhà nghỉ ngơi được một lúc thì ông S. vào nhà rủ đi Cửa Lò, Nghệ An để chơi, nhưng không ai đồng ý. Sau đó, ông S. chửi mắng vợ con rồi bỏ đi hơn 30 phút mới về nhà.

Đến khoảng 13 giờ chiều ngày 6-7, ông S. lại tiếp tục mâu thuẫn xích mích với bà Liên dẫn đến xô xát. Do có hơi men trong người, ông S. đã đánh vào trán bà Liên. Bực tức vì bị chồng đánh, bà Liên đã khống chế và lấy dây trói tay chân ông S. lại rồi đưa vào gường trong nhà nằm. Sau đó, bà Liên và các con làm đồ giỗ cho bố chồng.

Khởi tố, bắt giam người phụ nữ siết cổ chồng đến chết ảnh 1 Các dụng cụ liên quan đã được thu giữ để điều tra
Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, nghe ông S. vẫn tiếp tục chửi mắng nên bà Liên đã lấy dây và băng dán để bịt miệng ông S. lại.

Đến khoảng 1 giờ sáng ngày 7-7, khi các con đã ngủ, bà Liên đi vào phòng lấy chiếc áo sơ mi dài tay quấn quanh cổ ông S. cho đến lúc bất tỉnh.

Sau khi biết ông S. đã chết, bà Liên dùng kéo cắt dây trói, áo quấn ở cổ ông S. rồi bỏ vào túi ni lông đem vứt ra ngoài vườn.

Sau đó, bà Liên gọi con và một số người thông báo là ông S. bị đột tử dẫn đến chết, đồng thời tiến hành tổ chức lễ mai táng.

Tin cùng chuyên mục