Khởi tố đối tượng sử dụng facebook lừa đảo chiếm đoạt tài sản ​

Ngày 29-7, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an huyện Cẩm Xuyên vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Thị Ngọc Thảo (19 tuổi, trú tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) về việc “Sử dụng mạng internet để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” 
Cơ quan điều tra làm việc với đối tượng Thảo. (Ảnh Công an Hà Tĩnh)
Cơ quan điều tra làm việc với đối tượng Thảo. (Ảnh Công an Hà Tĩnh)

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng đầu năm 2017, Đặng Thị Ngọc Thảo lên mạng xã hội facebook lập 2 tài khoản mang tên “Minh Anh” với số điện thoại 0986504416 đóng vai trò là người bán hàng giá sỉ và “Thảo Bồng” kèm theo số điện thoại 0945673263 với vai trò là người mua hàng giá cao gấp 2 lần giá sỉ.

Đối tượng Thảo sử dụng tài khoản “Minh Anh” thường truy cập các trang mua bán, trao đổi hàng hóa trên mạng rồi gạ gẫm khách hàng nhập hàng của Thảo với giá rẻ. Sau khi tìm được khách hàng, Thảo cung cấp hình ảnh, mẫu mã giày dép, túi xách, quần áo để các khách hàng rao bán, sau đó sử dụng tài khoản “Thảo Bồng” đặt mua số lượng lớn hàng hóa của các khách hàng đã nhập hàng giá sỉ tại tài khoản “Minh Anh”.

Khi khách hàng hỏi “Minh Anh” có số lượng hàng hóa lớn đó không thì Thảo trả lời có, nhưng phải chuyển tiền đặt cọc trước, khi đó bị hại sẽ nhắn lại tài khoản cho “Thảo Bồng” yêu cầu chuyển tiền đặt cọc theo số tài khoản của Thảo cung cấp, để tạo niềm tin cho bị hại. Thảo nhắn tin lại theo tài khoản “Minh Anh” là đã nhận được tiền đặt cọc.

Khi bị hại nhắn cho “Minh Anh” chuyển số hàng sỉ đã đặt trước đó để giao cho “Thảo Bồng” thì “Minh Anh” yêu cầu chuyển hết số tiền gốc để chuyển hàng.

Tuy nhiên khi bị hại chuyển tiền vào tài khoản của Thảo thì Thảo dùng tài khoản “Minh Anh” chặn hết liên lạc và thay tên tài khoản, còn tài khoản “Thảo Bồng” hoạt động sau đó 2 đến 3 ngày và cũng cắt liên lạc.

Với thủ đoạn sử dụng song song 2 tài khoản vừa bán, vừa mua như trên, Thảo đã chiếm đoạt của chị Nguyễn T. M. T. (28 tuổi, trú tại Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) và chị Nguyễn T. D. (33 tuổi, trú tại quận Thủ Đức, TPHCM) với số tiền gần 200 triệu đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh thông báo, những ai bị đối tượng Thảo sử dụng tài khoản “Minh Anh” và “Thảo Bồng” đề lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên theo số 0917967888 để tiếp tục điều tra, làm rõ.
Hiện Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tin cùng chuyên mục