Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp nhìn nhận, báo chí phản ánh gần đây có sự việc một số học sinh lớp 6 ở Trường THCS-THPT Tân Mỹ (huyện Thanh Bình) đọc, viết chữ khó khăn. Đây chỉ là hiện tượng cá biệt, song đã làm ảnh hưởng đến ngành giáo dục. Do đó cần nhanh chóng chấn chỉnh, không để học sinh yếu, không đáp ứng yêu cầu theo quy định mà được lên lớp…
Tại buổi làm việc, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho rằng phải chấn chỉnh ngay tình trạng học sinh không bảo đảm chuẩn kiến thức và kỹ năng, khảo sát thực tế, đánh giá độc lập; tổ chức hội thảo, tham vấn ý kiến... Cần quán triệt quan điểm không đặt nặng thành tích, không giao chỉ tiêu học sinh lên lớp cho giáo viên và không sử dụng tiêu chí này làm điều kiện “cứng” hay “khống chế” trong đánh giá, xếp loại và xét thi đua - khen thưởng giáo viên vào cuối năm học…
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Đề thi sẽ không ra các phần đã tinh giản
-
Cần chấm dứt phát hành “nhập nhèm” sách giáo khoa và sách tham khảo
-
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Sẵn sàng trước giờ G
-
Đồng Tháp: 9 học sinh bị “giam” giấy báo dự thi do nợ học phí học thêm
-
Hỗ trợ nước bạn Lào phát triển nguồn nhân lực
-
TPHCM: Danh sách 158 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022
-
Công tác y tế phải đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
-
TPHCM: Triển khai kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022
-
Bộ GD-ĐT kiến nghị miễn toàn bộ học phí cho học sinh THCS ngay từ năm học 2022 – 2023
-
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 - Những mốc thời gian quan trọng