Không khởi tố hình sự vụ bé 7 tuổi tử vong sau khi tháo đinh nẹp tay

Ngày 31-3, Công an TP Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) cho biết, không khởi tố  hình sự vụ cháu L.Đ.P.C (7 tuổi, ngụ xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp) tử vong sau khi tháo đinh nẹp tay.

Theo đó, vào ngày 3-4-2020, cháu L.Đ.P.C. trèo cây bị ngã, gãy cánh tay trái và được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước.  Sau vài ngày điều trị, thấy sức khỏe cháu C. đã ổn nên ngày 8-4-2020 các bác sĩ cho xuất viện về.

Quá trình điều trị cho cháu C., các bác sĩ dùng đinh nẹp cố định xương nên phải mổ lấy ra. Đến ngày 4-7-2020, cháu C. được bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước mổ lấy đinh nẹp xương. Tuy nhiên, sáng ngày hôm sau, cháu C bị hôn mê. Sau đó, cháu C. được chuyển viện đến Bệnh viện Nhi đồng II – TP HCM để điều trị nhưng đến ngày 19-7-2020  tử vong.

Không khởi tố hình sự vụ bé 7 tuổi tử vong sau khi tháo đinh nẹp tay ảnh 1 Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước nơi cháu C. điều trị

Bức xúc, gia đình cháu C. tố cáo hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” của y bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước đến Công an TP Đồng Xoài.

Quá trình điều tra và thu thập chứng cứ, cơ quan chức năng kết luận:  Cháu C. bị viêm cơ tim cấp, gây trụy tim mạch, hôn mê sâu, không hồi phục dẫn đến tử vong. Trong diễn biến liên quan, ngày 7-9-2020, Sở Y tế Bình Phước có công văn số 3377/SYT-Ttra khẳng định quy trình nhập viện, khám chữa bệnh cho cháu C. là đúng quy định; nguyên nhân tử vong nghi do ngộ độc thuốc tê Lidocain. Đây là tai biến ngoài ý muốn của các y bác sĩ điều trị.  

Phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Bình Phước xác định: Qua giám định pháp y tử thi, giám định vi thể và nghiên cứu hồ sơ bệnh án, không xác định được nguyên nhân gây viêm cơ tim cấp và sau khi xảy ra tai biến, thời gian tử vong không xác định được vì tùy thuộc thể trạng của người bệnh, quá trình cấp cứu, điều trị của cơ sở y tế.  Do đó, Công an TP Đồng Xoài xác định nguyên nhân tử vong của cháu C. là tai biến ngoài ý muốn và không thể tiên lượng được của các y bác sĩ điều trị. Do không có sự việc phạm tội xảy ra nên Công an TP Đồng Xoài quyết định không khởi tố vụ án hình sự. 

Tin cùng chuyên mục