Theo khảo sát của Information Beauty, Việt Nam không chỉ là thị trường tiềm năng về tiêu thụ mỹ phẩm organic mà còn là vùng đất giàu nguồn nguyên liệu thiên nhiên. Giới tiêu dùng trẻ hiện nay đang có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm làm đẹp hữu cơ và an toàn cho sức khỏe. Tại Việt Nam, hiện những tiêu chuẩn ISO và các định nghĩa về mỹ phẩm thiên nhiên, mỹ phẩm organic và các thành phần của chúng vẫn chưa được xác định, nhưng thị trường này đã khá sôi động.

Theo Hiệp hội Tinh dầu - Hương liệu - Mỹ phẩm Việt Nam, kim ngạch xuất nhập khẩu mỹ phẩm của nước ta tăng nhanh, từ 3 tỷ USD năm 2016 lên 6 tỷ USD năm 2017. Việc kiểm tra xuất xứ, nguồn gốc nguyên liệu mỹ phẩm tại Việt Nam còn nhiều bất cập, do đó tồn tại tràn lan tình trạng mỹ phẩm giả, kém chất lượng và hóa chất cấm. Nhiều DN không có giấy phép cũng sản xuất mỹ phẩm. Do vậy, việc hình thành dòng sản phẩm uy tín, thương hiệu, thân thiện với sức khỏe người tiêu dùng tại Việt Nam là rất cần thiết. Được biết, vào tháng 6-2018, hơn 200 DN sản xuất mỹ phẩm sẽ tổ chức trưng bày sản phẩm của mình tại quận 7, TPHCM.
Các tin, bài viết khác
-
Hỗ trợ 100.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số
-
Khởi công giai đoạn 2 dự án FLC Quảng Bình
-
Nhân rộng mô hình Khu Liên hiệp Công nghiệp và Đô thị Becamex
-
Đồng Nai: Giá trị sản xuất công nghiệp đạt hơn 720.000 tỷ đồng
-
Nghiên cứu nhà máy điện gió trên biển Vũng Tàu
-
Hơn 141.000 tỷ đồng cam kết và ghi nhớ đầu tư vào Quảng Bình
-
Quảng Bình: Phê duyệt danh mục 62 dự án kêu gọi đầu tư với gần 95.000 tỷ đồng
-
TPHCM đề xuất 8 dự án kêu gọi đầu tư nước ngoài
-
Chờ quyết định cơ chế phát triển điện gió, điện mặt trời
-
Nghệ An không phát triển thêm dự án thủy điện