Kỷ luật cảnh cáo nguyên Giám đốc CDC tỉnh Quảng Ninh vì vi phạm trách nhiệm nêu gương

Sáng 19-8, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Ninh Văn Chủ (nguyên Bí thư Đảng ủy bộ phận, nguyên Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh bằng hình thức cảnh cáo.
Theo đó, lý do kỷ luật là đã chủ trì, tham gia các bữa tiệc chia tay, giao lưu trước khi nghỉ hưu theo chế độ với quy mô lớn, nhiều người tham gia, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Kỷ luật cảnh cáo nguyên Giám đốc CDC tỉnh Quảng Ninh vì vi phạm trách nhiệm nêu gương ảnh 1 Ông Ninh Văn Chủ, nguyên Giám đốc CDC tỉnh Quảng Ninh.
Nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm. Vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.
Cùng ngày, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh quyết định thi hành kỷ luật về hành chính đối với ông Ninh Văn Chủ bằng hình thức cảnh cáo do có vi phạm trên.
Trước đó, khi có dư luận phản ánh về tiệc chia tay xa hoa trước khi nghỉ hưu, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh thống nhất kết luận: Ông Ninh Văn Chủ, với cương vị Bí thư Đảng ủy bộ phận, Giám đốc CDC tỉnh Quảng Ninh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ giám đốc CDC miền Bắc, Phó Chủ tịch Hội Y học dự phòng Việt Nam đã chủ trì, tổ chức và tham gia các bữa tiệc chia tay, giao lưu trước khi nghỉ hưu theo chế độ với quy mô lớn, nhiều người tham gia, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Theo thông tin phản ánh, từ tháng 6 cho tới ngày 29-7 (ngày nhận quyết định nghỉ hưu), ông Ninh Văn Chủ đã tham gia nhiều bữa tiệc chia tay xa hoa tại Quảng Ninh với sự tham dự của hàng trăm người, trong đó có một bữa tiệc được tổ chức tại du thuyền 5 sao trên trên vịnh Hạ Long với sự góp mặt của những thành viên Câu lạc bộ Giám đốc CDC miền Bắc và nhiều cán bộ lãnh đạo của CDC Quảng Ninh.

Tin cùng chuyên mục