Kỷ niệm 246 năm ngày Độc lập Hoa Kỳ

Sáng 5-7, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị TPHCM và Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ TPHCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 246 năm ngày Độc lập Hoa Kỳ. 
Bà Marie C. Damour, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi Họp mặt. Nguồn: TTXVN
Bà Marie C. Damour, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi Họp mặt. Nguồn: TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ TPHCM, khẳng định, Độc lập - Tự do - Hữu nghị là những giá trị phổ quát mà nhân loại, các quốc gia, các nền chính trị đều đồng thuận tin tưởng. Bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng cảm ơn bà Marie Damour, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM, về những đóng góp cho quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, trong đó có TPHCM.

Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM Marie Damour đánh giá cao quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam trong hơn 20 năm qua, đặc biệt là cách hai nước đã hợp tác cùng nhau trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Theo bà, đây là một minh chứng thực sự cho sức mạnh của mối quan hệ song phương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, trong đó Hoa Kỳ đã trao tặng khoảng 40 triệu liều vaccine cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX. Việt Nam cũng đã giúp đỡ trong thời điểm Hoa Kỳ đang trải qua giai đoạn tồi tệ nhất trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, đã quyên góp thiết bị bảo hộ cá nhân để giúp đỡ công dân của Hoa Kỳ.

Bà Marie Damour khẳng định, Hoa Kỳ ủng hộ một nước Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập.  

Tin cùng chuyên mục