Kỳ vọng sự bứt phá của lớp trẻ

Giải thưởng CNTT-TT do UBND TPHCM phát động từ năm 2008 đến nay. Qua 10 lần tổ chức, giải thưởng ngày càng chứng minh sự lớn mạnh và uy tín, vinh danh doanh nghiệp, cá nhân có đóng góp cho sự phát triển ngành CNTT-TT của thành phố. 
Kỳ vọng sự bứt phá của lớp trẻ

Sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp và cá nhân đoạt giải thưởng đã được đưa vào ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, cải cách hành chính, thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững của thành phố…

Với chủ đề “Hành trình vươn tới đô thị thông minh”, giải thưởng CNTT-TT lần thứ 11 năm 2019 xem xét và trao tặng đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển CNTT-TT TPHCM (nhóm 5). Điều này cho thấy giải thưởng tiếp tục khẳng định vai trò đóng góp của tập thể, cá nhân đối với sự phát triển CNTT-TT của thành phố.

Theo ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở TT-TT TPHCM, đơn vị tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển CNTT-TT TPHCM rất nhiều, đều xứng đáng được tôn vinh. Ở tập thể, có thể nói đến Công ty CP MISA với hàng loạt sản phẩm công nghệ thiết thực, tạo nên môi trường số trong lĩnh vực kế toán, bán hàng; Khu Công nghệ phần mềm (Đại học Quốc gia TPHCM) cũng là nơi đang dẫn dắt các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; hay Viettel TPHCM với những giải pháp, sản phẩm đầy triển vọng trong ứng dụng cho đô thị thông minh... Còn cá nhân có đóng góp lớn, đặc biệt về tầm nhìn, chính sách phát triển CNTT-TT của TPHCM qua hoạt động thực tiễn một thời gian dài. Ban tổ chức rất vinh dự khi đề cử và trao tặng giải thưởng các cá nhân như ông Lê Mạnh Hà, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; ông Phạm Văn Bảy, nguyên Chủ tịch Hội Tin học TPHCM...  

TPHCM hiện có khoảng 5.600 doanh nghiệp CNTT (chiếm 2,6% số lượng doanh nghiệp thành phố). Nhân lực CNTT hiện có khoảng 80.000 người trong tổng số 4,5 triệu lao động, chỉ chiếm 1,8% tổng số lao động của thành phố nhưng những đóng góp của CNTT-TT vào sự phát triển của thành phố không hề nhỏ.

Đáng chú ý, CNTT TPHCM đang có những bước tiến lớn, chuyển mình thành trung tâm đổi mới sáng tạo của khu vực trong lĩnh vực phần mềm. Và trong kế hoạch xây dựng TPHCM trở thành trung tâm tài chính khu vực, cũng xem CNTT là một trong những nền tảng. Đặc biệt, thông qua giải thưởng, ban tổ chức mong muốn là cơ hội, động lực cho những doanh nghiệp mới, cá nhân trẻ phát huy sức sáng tạo của mình. 

“Thông qua việc tôn vinh những đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển CNTT-TT TPHCM, sẽ tạo thêm sự mạnh mẽ, quyết tâm của người trẻ ở giải thưởng lần kế tiếp. Đồng thời, cũng thúc đẩy phát triển lĩnh vực CNTT-TT trở thành lực lượng chủ lực đóng góp cho kinh tế của thành phố trong thời gian tới”, ông Lê Quốc Cường kỳ vọng.

Tin cùng chuyên mục