Làm rõ những thiếu sót tại Bệnh viện Vũng Tàu

Ngày 28-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Trần Văn Tuấn cho biết, đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án chuyên ngành dân dụng và công nghiệp tỉnh phối hợp với Sở Y tế và Bệnh viện Vũng Tàu làm rõ những thiếu sót tại cơ sở mới của Bệnh viện Vũng Tàu.

Dự án Bệnh viện Vũng Tàu có quy mô 350 giường bệnh với tổng vốn đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng và được hoàn thành vào đầu năm 2021. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên tháng 5-2021, bệnh viện được trưng dụng làm cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19, và đến ngày 19-3 mới chính thức đi vào hoạt động.

Tuy nhiên, khi chuyển sang cơ sở mới, các y bác sĩ và bệnh nhân phản ánh cơ sở vật chất của đơn vị còn nhiều thiếu sót như: thiếu cửa ở phòng vệ sinh, nhà tắm, phòng hậu sản; thiếu rèm che ở khoa sản; phòng siêu âm không có vách ngăn; thiếu đường thoát nước âm tường; không có hệ thống điện thoại liên lạc nội bộ; kho thuốc không có máy điều hòa nhiệt độ để bảo quản thuốc; không có kho vật tư chứa hóa chất, sinh phẩm, thiết bị y tế; không có kho để lưu trữ, bảo quản tài liệu bệnh án, hóa đơn chứng từ, cùng nhiều thiết bị lắp đặt không đúng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Tin cùng chuyên mục