Lập Tổ công tác xác minh đơn kiến nghị của 12 giảng viên

Liên quan đến thông tin 12 giảng viên Khoa Hàn Quốc học Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (KHXH-NV) có đơn kiến nghị và xin nghỉ việc tập thể, Giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM đã ký quyết định thành lập tổ công tác xác minh các nội dung liên quan đến vụ việc. 

ĐH Quốc gia TPHCM cho biết, ngày 4-3 tổ công tác đã bắt đầu làm việc với nhà trường. Nhà trường thông báo ngưng cung cấp thông tin cho báo chí để phục vụ quá trình làm việc với tổ công tác của ĐH Quốc gia TPHCM. Trong thông báo nêu rõ “Để đảm bảo tốt quá trình làm việc của tổ công tác cũng như căn cứ vào điểm C, khoản 2, điều 25 của Luật Báo chí, nhà trường sẽ tạm ngưng cung cấp thông tin cho quý cơ quan truyền thông, báo chí về sự việc này. Biết rằng điều này có thể gây bất tiện cho quá trình tác nghiệp của các phóng viên, nhưng để đảm bảo quá trình công tác của tổ công tác, nhà trường rất mong các cơ quan báo chí, truyền thông hợp tác, chia sẻ cùng nhà trường”.

Về hướng giải quyết vụ việc trên, ThS Trần Nam, Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH KHXH-NV, cho biết: Quá trình giải quyết kiến nghị phản ánh nhà trường đã làm đúng trình tự: hòa giải, đối thoại, hướng dẫn gửi đơn kiến nghị cho nhà trường để có căn cứ xử lý. Tuy nhiên, nhà trường không nhận được văn bản kiến nghị phản ánh. Các giảng viên đã gửi đơn kiến nghị đến Thanh tra Chính phủ. Khi nhận được đơn chuyển từ Thanh tra Chính phủ, nhà trường đã thành lập tổ xác minh để giải quyết sự việc theo đúng quy định. Hiện, các giảng viên đã gửi kiến nghị phản ánh lần 2 ra Thanh tra Chính phủ và Thanh tra Chính phủ đã chuyển đơn đến ĐH Quốc gia TPHCM. 

Nhà trường đã ban hành văn bản phê bình trưởng khoa vì có những hạn chế trong công tác quản lý, đề nghị rút kinh nghiệm và có biện pháp khắc phục. Đối với 11 giảng viên, trường đã ra văn bản phê bình vì thiếu sự tôn trọng tổ chức, làm ảnh hưởng uy tín của nhà trường, có những chi tiết phản ánh sai sự thật khách quan. Về việc giải quyết đơn xin nghỉ việc, trường đã trao đổi về cơ hội làm việc ở đơn vị khác phù hợp. Tuy nhiên, các giảng viên đơn phương xin chấm dứt hợp đồng làm việc. Nhà trường đã hướng dẫn thủ tục, đảm bảo đầy đủ quyền lợi và chế độ cho người lao động. Hiện, trường đã mời giảng viên thỉnh giảng, tuyển mới, điều động giảng viên ở các đơn vị khác bổ sung vào đội ngũ giảng dạy của Khoa Hàn Quốc học, đảm bảo kế hoạch đào tạo, không ảnh hưởng đến việc học của sinh viên. 

Tin cùng chuyên mục