Lừa đảo qua tin nhắn rác

Thời gian gần đây người sử dụng điện thoại di động thường xuyên bị quấy rầy vì những tin nhắn rác. Cùng với các tin nhắn quảng cáo, còn có rất nhiều tin nhắn nhằm mục đích lừa đảo, có những tin rác mời xem bói, cài đặt phần mềm, tham gia dự thi trúng thưởng... mà không hề biết chủ nhân của những tin nhắn ấy là ai.

Có người bảo rằng nếu không thích đọc thì thôi, ai bắt phải đọc hay phải tham gia đâu. Có thể nghĩ như vậy sẽ đỡ bực mình, nhưng lẽ nào không có cách ngăn chặn tin nhắn rác khi nội dung tin nhắn rác đánh thẳng vào nhu cầu của người dùng, hoàn toàn mang tính chất lừa đảo?

Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động cần thể hiện rõ trách nhiệm của mình, quản lý chặt về nguồn gốc, nội dung các tin nhắn để khách hàng không bị phiền hà khi sử dụng. Cần kiểm tra danh sách số điện thoại khách hàng có bị ai đó lạm dụng để bán cho những kẻ lừa đảo.

LÊ THIÊN NGÂN 
(quận Tân Phú, TPHCM)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lạm quyền cấm quay phim, chụp hình

Lạm quyền cấm quay phim, chụp hình

Quyết định 160/2004 của Thủ tướng Chính phủ đã quy định cụ thể những khu vực, địa điểm cấm quay phim, chụp hình. Thế nhưng, nhiều cá nhân, đơn vị ngang nhiên tự cắm biển cấm quay phim, chụp hình, gây cản trở quyền tiếp cận, gây khó khăn cho người dân.

Bạn đọc viết

Chiếm dụng vỉa hè làm bãi đỗ xe

Nhiều tháng qua, phần vỉa hè trên đoạn đường Phan Văn Trị (đoạn qua khu đô thị kiểu mẫu CityLand Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp, TPHCM) bị nhiều đơn vị, cửa hàng ngang nhiên chiếm dụng làm bãi đỗ xe (ảnh).

Cơ quan trả lời

Từ thư bạn đọc

Trạm điện bị bao chiếm

Tiểu thương chợ Bà Chiểu đã điện thoại đến đường dây nóng Báo SGGP nêu bức xúc về hiện trạng trạm biến điện bị bao chiếm. 

Ý kiến

Cần quản chặt rượu tự nấu, tự ngâm

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, Chính phủ đã quy định các tổ chức, cá nhân sản xuất rượu thủ công (rượu tự nấu) bán ra thị trường phải có giấy phép đăng ký sản xuất, trên sản phẩm phải có dán nhãn, địa chỉ rõ ràng. Nhưng thực tế nhiều nơi vẫn bán rượu không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng.