Mèo Hello Kitty làm đại sứ du lịch

Búp bê Hello Kitty

Theo thông báo của Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản, nước này sẽ chọn mèo Hello Kitty, biểu tượng vui đất nước hoa anh đào, làm đại sứ thiện chí du lịch ở Trung Quốc và Đặc khu Hồng Công.

Đây là lần đầu tiên một nhân vật hoạt hình trở thành đại sứ thiện chí cho Nhật Bản, theo một chiến dịch vận động của chính phủ năm 2003, nhằm thúc đẩy ngành du lịch nước này.

Báo Japan Today cho biết, theo “Chiến dịch đến thăm Nhật Bản” nhằm thu hút du khách nước ngoài, chính phủ hy vọng từ nay đến năm 2010, ngành du lịch Nhật Bản sẽ thu hút thêm 10 triệu du khách nước ngoài. Để đạt được mục tiêu này, cho đến nay chính phủ đã chọn ra được 11 đại sứ thiện chí.

Lần này, mèo Hello Kitty được chọn làm đại sứ ở Trung Quốc vì “nhân vật” này thật sự rất phổ biến tại đất nước đông dân nhất thế giới. Dự kiến, một trang blog Hello Kitty cũng sẽ được mở trên website VJC vào cuối tháng 6, sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Hoa, giới thiệu về Nhật Bản.


CH.H.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

IS trỗi dậy

IS trỗi dậy

Trong tháng 8, các phần tử cực đoan mang cờ đen của IS đã tiến hành một cuộc tấn công táo bạo trên bộ và trên biển vào thành phố cảng chiến lược Mocimboa da Praia ở miền Bắc Mozambique. 

Hồ sơ - tư liệu

“Kiến trúc sư” Lee Kun-hee và sự vươn tầm của Samsung

Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun-hee, người giàu có và thế lực nhất Hàn Quốc, “kiến trúc sư” của Samsung, đã đưa tập đoàn này thành một đế chế lớn trong ngành điện tử thế giới, vừa qua đời ở tuổi 78.

Chính trường thế giới

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới. 

 

Chuyện đó đây

Giảm kẹt xe bằng… thuyền

Lộ trình đi làm hàng ngày 3 năm qua của cô Nuttanakul Somsak (Bangkok, Thái Lan) là bằng xuồng máy với giá vé chỉ bằng nửa tàu điện.