

Theo thông báo của Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản, nước này sẽ chọn mèo Hello Kitty, biểu tượng vui đất nước hoa anh đào, làm đại sứ thiện chí du lịch ở Trung Quốc và Đặc khu Hồng Công.
Đây là lần đầu tiên một nhân vật hoạt hình trở thành đại sứ thiện chí cho Nhật Bản, theo một chiến dịch vận động của chính phủ năm 2003, nhằm thúc đẩy ngành du lịch nước này.
Báo Japan Today cho biết, theo “Chiến dịch đến thăm Nhật Bản” nhằm thu hút du khách nước ngoài, chính phủ hy vọng từ nay đến năm 2010, ngành du lịch Nhật Bản sẽ thu hút thêm 10 triệu du khách nước ngoài. Để đạt được mục tiêu này, cho đến nay chính phủ đã chọn ra được 11 đại sứ thiện chí.
Lần này, mèo Hello Kitty được chọn làm đại sứ ở Trung Quốc vì “nhân vật” này thật sự rất phổ biến tại đất nước đông dân nhất thế giới. Dự kiến, một trang blog Hello Kitty cũng sẽ được mở trên website VJC vào cuối tháng 6, sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Hoa, giới thiệu về Nhật Bản.
CH.H.