Đó là thông tin được đưa ra tại đại hội đồng cổ đông thường niên do Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (mã MSN) và 2 công ty thành viên là Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (mã MCH), Công ty cổ phần Masan MEATLife (mã MML) tổ chức sáng 1-4, với chủ đề “Cùng đến nóc nhà Đông Dương”.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan Group chia sẻ, sau 25 năm thành lập (1-4-1996 - 1-4-2021) với mục tiêu “Phụng sự người tiêu dùng”, việc mở rộng sang lĩnh vực bán lẻ hiện đại đã gia tăng khả năng tiếp cận thị trường của Masan, từ mức chỉ chiếm 1% ngân sách tiêu dùng lên mức gần 25%.
Đề cập về kế hoạch 5 năm tới, ông Quang cho biết, Masan sẽ xây dựng một mô hình hiệu quả để phục vụ người tiêu dùng và tạo nên chuỗi giá trị to lớn. Mục tiêu này hướng đến việc giúp người tiêu dùng tiết kiệm 5-10% chi phí cho việc mua các hàng hóa thiết yếu; nhà sản xuất và nông dân sẽ gia tăng lợi nhuận 5-10%; đối tác nhượng quyền bán lẻ sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10% so với hoạt động hiện tại của họ.
"Công thức thành công của Masan là hàng ngày nâng cao đời sống vật chất của người tiêu dùng Việt Nam, và điều này sẽ được tưởng thưởng bằng doanh thu, lợi nhuận với giá trị cao không ngừng", ông Quang nói khi được cổ đông hỏi về giá trị của Masan.

Năm 2020, Masan đã thành lập Công ty cổ phần The CrownX - nền tảng tiêu dùng bán lẻ tích hợp - nắm giữ lợi ích của Masan tại MCH và VinCommerce (VCM). Trong đó, MCH là một trong những công ty hàng tiêu dùng có thương hiệu lớn nhất Việt Nam, tập trung vào xây dựng thương hiệu mạnh và phát triển sản phẩm mới.
VCM là hệ thống bán lẻ hiện đại có quy mô toàn quốc, dẫn đầu về số lượng điểm bán tại Việt Nam. Ngoài ra, việc mua lại VCM đã mang lại sức mạnh đáng kể với Masan MEATLife (MML). Các sản phẩm MEATDeli hiện đã có mặt tại hơn 1.200 cửa hàng VinMart+.

Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
150 gian hàng tham gia ngày hội sản phẩm OCOP
-
Vinamilk ra mắt sữa tươi Green Farm từ trang trại sinh thái
-
VinFast xóa bỏ rào cản với ô tô điện tại Việt Nam như thế nào?
-
Xăng dầu đồng loạt giảm sau 9 lần tăng liên tục
-
Xuất khẩu xoài đạt trên 180 triệu USD
-
Năm 2021-2022: TPHCM thực hiện 4 chương trình bình ổn thị trường
-
“Ma trận” yến sào
-
Vinamilk vượt mốc 500 cửa hàng bán sữa và các sản phẩm sữa
-
VinFast VF e34 - cuộc cách mạng trên thị trường ô tô Việt Nam
-
VinFast Fadil thắng áp đảo giải “Xe được yêu thích nhất phân khúc A”