Ngân hàng First Commercial Bank cùng Công ty Cổ phần chứng khoán TPHCM ký kết hợp đồng 44 triệu USD

Sáng ngày 7-5, tại TPHCM đã diễn ra buổi lễ ký kết hợp đồng tín dụng hợp vốn trị giá 44 triệu USD của Ngân hàng First Commercial Bank Chi nhánh TPHCM cùng Công ty Cổ phần chứng khoán TPHCM (HSC).
Ngân hàng First Commercial Bank cùng Công ty Cổ phần chứng khoán TPHCM ký kết hợp đồng 44 triệu USD
Ngân hàng First Commercial Bank cùng Công ty Cổ phần chứng khoán TPHCM ký kết hợp đồng 44 triệu USD

Buổi lễ có sự tham dự của ông Chung Wen Cheng (Chánh Văn phòng Kinh tế Văn hoá Đài Bắc tại TPHCM), bà Chiou Ye Chin (Chủ tịch Hội đồng quản trị First Commercial Bank), ông Chien Wen Cheng (Tổng Giám đốc First Commercial Bank Chi nhánh TPHCM), ông Trịnh Hoài Giang (Tổng Giám đốc Công ty HSC) cùng các đại biểu ngân hàng Cathay United Bank, The Shanghai Commercial & Savings Bank, Land Bank of Taiwan, Taiwan Cooperative Bank, Bank of KaoHsiung, Jih Sun Bank và cùng các vị quan khách khác.

Ngân hàng First Commercial Bank cùng Công ty Cổ phần chứng khoán TPHCM ký kết hợp đồng 44 triệu USD ảnh 1 Buổi lễ có sự tham dự của nhều ngân hàng

Theo đó, Ngân hàng First Commercial Bank Chi nhánh TPHCM được thành lập vào năm 2003. Trải qua 18 năm, phía ngân hàng đã đặt được nhiều thành tựu đáng khích lệ. Gần đây, nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng vững mạnh dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng năm 2020 kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng 2,9%. Việt Nam là 1 trong những quốc gia có sức thu hút đầu tư lớn trên toàn cầu.

Các ngân hàng ở Đài Loan đánh giá cao cơ hội phát triển tại thị trường Việt Nam. Ngoài việc cung cấp các dịch vụ cho các Đài Thương tại Hải ngoại thì các đơn vị còn hy vọng có thể gia tăng thúc đẩy sự hợp tác cùng các tổ chức tài chính tại Việt Nam… Chính vì thế, Ngân hàng First Commercial Bank và Công ty HSC đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng vay hợp vốn với nhau trị giá 44 triệu USD.

Ngân hàng First Commercial Bank cùng Công ty Cổ phần chứng khoán TPHCM ký kết hợp đồng 44 triệu USD ảnh 2 Quang cảnh buổi lễ ký kết hợp đồng tín dụng hợp vốn trị giá 44 triệu USD của Ngân hàng First Commercial Bank Chi nhánh TPHCM cùng Công ty Cổ phần chứng khoán TPHCM (HSC)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trịnh Hoài Giang, Tổng Giám đốc Công ty HSC cho biết, khoản vay hợp vốn 44 triệu USD này thực sự là khoản vay thứ 2 của HSC với những ngân hàng Đài Loan. Năm 2019, khoản vay hợp vốn 50 triệu USD đã được thực hiện thành công và sử dụng hiệu quả để phát triển hoạt động kinh doanh.

“HSC tự hào là một trong những công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam với vị trí dẫn đầu trong nhiều năm qua về thị phần, lợi nhuận, các sản phẩm và dịch vụ tài chính mới như hợp đồng tương lai, chứng quyền, trái phiếu, ETFS và quản lý tài sản. Những thành công đó đạt được là nhờ quản lý rủi ro và lãnh đạo thận trọng, nguồn nhân lực mạnh, mô hình kinh doanh hiệu quả, tuân thủ nghiêm ngặt, vốn mạnh và đối tác kinh doanh tốt”, ông Giang chia sẽ.

Ông Giang cũng cho biết thêm: “Chúng tôi có mối quan hệ tốt và lâu dài với nhiều ngân hàng trong và ngoài nước, và First Commercial Bank là một trong số đó.  Nhờ mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với các ngân hàng từ trước đến nay, chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể viết tiếp câu chuyện thành công của mình, đồng thời mang lại lợi ích chung cho các đối tác”.

Tin cùng chuyên mục