Ngày 27-8 công bố điểm thi tốt nghiệp THPT

Theo Hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Bộ GD-ĐT, kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được các sở GD-ĐT công bố vào ngày 27-8. 

Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ sẽ được các Sở GD-ĐT thực hiện và hoàn thành chậm nhất vào 30-8 để chậm nhất ngày 4-9 cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời, học bạ và các loại giấy chứng nhận khác cho thí sinh. Những thí sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi có thể nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển từ ngày 27-8. Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo sẽ hoàn thành chậm nhất vào ngày 23-9.

Đến nay, Bộ GD-ĐT và các đoàn kiểm tra chuyên môn đã đi kiểm tra công tác chấm thi tại nhiều địa phương (Nam Định, Hà Nam, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh…). Qua kiểm tra, công tác chấm thi được đảm bảo đúng quy chế chấm thi của Bộ GD-ĐT. 

Chiều 18-8, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, cho biết, hiện nay TPHCM đã quét xong toàn bộ bài thi trắc nghiệm, tiếp đến sẽ tiến hành sửa lỗi trên các phiếu trả lời trắc nghiệm đối với những trường hợp thí sinh tô số báo danh không rõ, đáp án chọn trên phiếu trả lời trắc nghiệm bị mờ, lem khiến máy quét không nhận diện được. Những bài thi này sẽ được hội đồng chấm so dò với phiếu thu bài, mã đề thi của thí sinh để điều chỉnh sai sót, sau đó vẫn tiến hành chấm trắc nghiệm bằng máy như các bài thi thông thường khác. 

Riêng với môn thi tự luận duy nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là Ngữ văn, dự kiến trong sáng nay (19-8) sẽ hoàn tất công tác chấm thi. Sau đó, hội đồng chấm sẽ tập trung lực lượng để ráp phách, đối sánh kết quả và gửi dữ liệu về Bộ GD-ĐT. Tất cả bài thi tự luận năm nay đều được chấm qua 2 vòng độc lập ở hai tổ chấm khác nhau, đảm bảo bài thi không quay lại người chấm lần đầu. Đặc biệt, những bài thi bị điểm liệt hoặc điểm 9, 10 sẽ được chấm kiểm tra nhằm đảm bảo tính khách quan, chính xác. 

Tin cùng chuyên mục