Người dân TP Thủ Đức quét mã QR tìm điểm mua sắm gần nhất

Sau khi truy cập, ứng dụng sẽ tự động xác định vị trí người dùng trên bàn đồ và liệt kê 20 điểm mua sắm gần nhất (cửa hàng tiện lợi, siêu thị, chợ). Các địa điểm mua sắm được sắp xếp và đánh số thứ tự theo khoảng cách ước tính từ vị trí của người dân.

UBND TP Thủ Đức (TPHCM) vừa ra mắt trang thông tin phân tuyến mua sắm, nhằm hỗ trợ người dân thuận lợi hơn khi mua sắm nhu yếu phẩm trong điều kiện nhiều chợ truyền thống trên địa bàn buộc phải ngưng hoạt động để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Người dân TP Thủ Đức quét mã QR tìm điểm mua sắm gần nhất ảnh 1

Cụ thể, người dân có thể truy cập vào trang tại địa chỉ https://thuduc-muasam.hcmgis.vn  (nếu truy cập bằng máy tính) hoặc quét mã QR Code trên Zalo (nếu sử dụng thoại di động).

Sau khi truy cập, ứng dụng sẽ tự động xác định vị trí người dùng trên bàn đồ và liệt kê 20 điểm mua sắm gần nhất (cửa hàng tiện lợi, siêu thị, chợ). Các địa điểm mua sắm được sắp xếp và đánh số thứ tự theo khoảng cách ước tính từ vị trí của người dân. Ứng dụng cũng hỗ trợ chức năng chỉ đường, tìm kiếm đường đi ngắn nhất đến điểm mua sắm.

Trên bản đồ, các điểm mua sắm sẽ hiển thị là màu đỏ, riêng những điểm có hỗ trợ đặt hàng trực tuyến sẽ có màu xanh.

Thông tin của một địa điểm mua sắm gồm: tên cửa hàng, địa chỉ, khoảng cách ước tính, loại hình (cửa hàng tiện lợi, siêu thị, chợ), phân tuyến hàng hóa.

Đối với điểm mua sắm hỗ trợ đặt hàng trực tuyến sẽ có thêm thông tin gồm: số điện thoại, thời gian hoạt động, hình thức giao hàng trực tuyến.

Hiện nhiều chợ truyền thống trên địa bàn TP Thủ Đức đã tạm ngưng hoạt động như chợ Tam Bình, Tam Hà...
* Sáng 1-7, Ban quản lý chợ Thảo Điền (TP Thủ Đức) cũng đã triển khai việc phát phiếu đi chợ cho người dân và quét mã QR nhằm kiểm soát lượng người ra vào chợ trong cùng một thời điểm, đảm bảo khoảng cách khi kinh doanh, tránh việc tiếp xúc giữa nhiều người.
Người dân TP Thủ Đức quét mã QR tìm điểm mua sắm gần nhất ảnh 2 Người dân quét mã QR Code để vào chợ Thảo Điền

Cụ thể, người dân khi đến chợ Thảo Điền sẽ được cấp mỗi người 1 tấm thẻ có ghi thông tin, mã QR Code cá nhân để đi chợ. Khi đến chợ, người dân xuất trình thẻ này để được vào chợ mua hàng.

Mỗi ngày, Ban quản lý chợ tổ chức chốt chặn tại lối đi chính của chợ và bố trí nhân viên quét mã QR Code để xác định thời gian ra vào chợ nhằm giúp cơ quan y tế điều tra truy vết dịch tễ nhanh chóng khi có ca mắc Covid-19 đến chợ. Những khách hàng không mang theo thẻ sẽ không được vào chợ và phải đăng ký với Ban quản lý chợ để được cấp phiếu mới.

Ban quản lý chợ cũng triển khai phát phiếu có số thứ tự từ 1- 50 để giới hạn số lượng người vào chợ. Trong cùng một thời điểm, chỉ giới hạn 50 khách hàng được vào mua sắm tại chợ; hết một lượt mới đến lượt tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục