Thông qua việc tăng cường giải pháp kích cầu, đa dạng hóa nguồn hàng, quyết tâm giữ giá hàng hóa, các doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ kỳ vọng sức mua của thị trường sẽ tăng trưởng tốt hơn trong các tháng cuối năm.
Từ nay đến hết ngày 24-12, khách hàng mua sắm tại chuỗi Trung tâm thương mại (TTTM) Sense City có cơ hội trúng 10 lượng vàng PNJ cùng nhiều quà tặng giá trị khác, với tổng giá trị giải thưởng hơn 500 triệu đồng cùng hàng loạt chương trình khuyến mãi đặc biệt.
Do nguồn cung hạn chế, nhu cầu phục vụ tiêu thụ trong nước và xuất khẩu có xu hướng tăng, nhiều loại nông sản tại ĐBSCL như ớt, xoài, bắp… đang tăng giá.
Mới đây, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cùng các đơn vị trực thuộc đã được tôn vinh tại lễ trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh năm 2023 lần thứ I do UBND TPHCM chủ trì, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) phối hợp với Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức.
Trong thời điểm bán lẻ ngày càng cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các nhà bán lẻ nói chung, Saigon Co.op nói riêng đang tập trung vào hàng nhãn riêng và coi đó là lợi thế để thu hút khách hàng.
Doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực và đồ uống tại Việt Nam đang phải thích ứng với xu hướng “xanh hóa” để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe hơn từ phía người tiêu dùng.
Còn chưa đầy 3 tuần nữa là đến Tết trung thu nên thời điểm này các nhà bán lẻ đang thực hiện nhiều ưu đãi như chiết khấu, giảm giá trực tiếp cho người dân khi mua bánh trung thu.
Để hạn chế tối đa việc tăng giá đột biến hàng hóa trên thị trường, các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đang phối hợp triển khai nhiều hoạt động như kết nối cung cầu, khuyến mãi…
Tại chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển đảo Tổ quốc” lần thứ 10 năm 2023 do Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp với Đài Truyền hình TPHCM (HTV) tổ chức mới đây, Saigon Co.op trao tặng 500 triệu đồng cho Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” TPHCM.
Nhờ khuyến mãi sâu và kéo dài liên tục nên sức mua tại nhiều hệ thống siêu thị đã cải thiện đáng kể, kéo theo đó là mức chi tiêu cho bán lẻ của TPHCM được cải thiện.
Tại Hội nghị Xúc tiến thương mại tỉnh Tiền Giang năm 2023 và Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), sản phẩm đặc trưng của Tiền Giang mới đây ở TPHCM, Saigon Co.op đã ký kết 2 thỏa thuận ghi nhớ với tỉnh Tiền Giang (ảnh).
Theo báo cáo hợp tác của Shopify, một công ty thương mại điện tử đa quốc gia, có 7 xu hướng then chốt mà các nhà bán lẻ Đông Nam Á nói chung, Việt Nam nói riêng cần nắm bắt trong môi trường bán lẻ đang phát triển.
Không chỉ tập trung kinh doanh, nhà bán lẻ Saigon Co.op còn chú trọng chính sách đãi ngộ nhằm thu hút và giữ chân đội ngũ lao động có trình độ chuyên môn cao.
Vài năm trở lại đây, thị trường bánh Trung thu không còn là “sân chơi” riêng của các nhà sản xuất bánh kẹo mà còn thu hút nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, bán lẻ tham gia. Sự đa dạng thành phần tham gia này đã giúp thị trường trở nên sôi động hơn, người tiêu dùng có thêm lựa chọn.
Trong 4 tháng cuối năm, ngành bán lẻ dự báo vẫn tiếp tục khó khăn do nguy cơ doanh nghiệp phải tăng giá hàng hóa, tác động đến sức mua của thị trường. Bối cảnh đó đặt các doanh nghiệp ngành bán lẻ phải thực hiện nhiều giải pháp để duy trì đà tăng trưởng dương cũng như giữ vững thị phần.
Từ đầu năm đến nay, tỉnh Trà Vinh đã tổ chức 2 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan, mua sắm; tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia 4 hội chợ ngoài tỉnh.
Việc thay đổi trong cách làm, cách xây dựng thương hiệu đã và đang giúp sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) khẳng định được giá trị cũng như chất lượng trên thị trường.
Theo Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bạc Liêu, trong giai đoạn 2021-2023, Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh phối hợp Ủy ban MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, các đơn vị đã tổ chức 7 phiên chợ và 23 hội chợ đưa “Hàng Việt về nông thôn”.
Chào đón lễ Vu Lan (15-7 âm lịch), Co.op Food vừa phối hợp Co.opmart cùng Ủy ban MTTQ quận 5 (TPHCM) tổ chức tiệc buffet chay cho bà con tại phường 2, quận 5 với chủ đề “Thanh đạm bền sức khỏe”.
Hàng chục ngàn sản phẩm hàng Việt từ thời trang, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm cho đến thực phẩm tại các siêu thị hiện đại đang có mức giảm giá tới 50% và thu hút đông đảo người tiêu dùng quan tâm mua sắm.
Nhân dịp dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 78 và có các hoạt động song phương tại Hoa Kỳ, chiều tối 21-9 (giờ địa phương), tại TP New York, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự tọa đàm, làm việc với lãnh đạo các tập đoàn đa quốc gia và quỹ đầu tư tài chính hàng đầu của Hoa Kỳ...
Chiều nay 23-9, dải hội tụ nhiệt đới trên khu vực giữa Biển Đông đã hình thành một vùng áp thấp. Nhiều nơi ở phía Nam đã có mưa, mưa vừa đến mưa to (cục bộ).
25.000 là số doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp hỗ trợ trong cả nước. Có đến hơn 96% doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa, cộng với việc năng lực liên kết còn hạn chế đã khiến cho doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ chưa tham gia sâu vào các chuỗi cung ứng toàn cầu.