Thắt chặt an toàn vệ sinh thực phẩm chợ đầu mối

Thắt chặt an toàn vệ sinh thực phẩm chợ đầu mối

Tính đến nay, trên địa bàn TPHCM ước có khoảng 240 chợ đang hoạt động, gồm: 17 chợ loại 1; 53 chợ loại 2; 170 chợ loại 3. Điều đáng nói là có tới 96% chợ truyền thống kinh doanh thực phẩm. Thực tế này đã và đang đặt ra rất nhiều thách thức cho cơ quan quản lý trong việc kiểm soát chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. 

3 giải pháp bền vững giải cứu trái thanh long

Vừa qua, tại TPHCM, UBND tỉnh Bình Thuận đã có cuộc làm việc với hệ thống phân phối Saigon Co.op, Lotte, Big C, Vicomex… về giải pháp tiêu thụ trái thanh long đang tồn đọng tại tỉnh. 

Nhiều doanh nghiệp tham gia sản xuất, cung ứng khẩu trang y tế

Đáp ứng nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế tăng cao của người dân, Bộ Công thương đã làm việc với nhiều doanh nghiệp (DN) trong nước về năng suất sản xuất loại mặt hàng này. Mặt khác, các hệ thống phân phối bán lẻ cũng chủ động làm việc với đối tác nước ngoài để tăng lượng hàng nhập khẩu. 

Tăng nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho thị trường

Hàng loạt hệ thống phân phối đã bắt tay cùng doanh nghiệp (DN) sản xuất nhằm gia tăng lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ thị trường tiêu dùng. Theo đó, các DN sản xuất sẽ tăng công suất hoạt động; hệ thống phân phối gia tăng tỷ lệ hàng dự trữ, cung ứng kịp thời hàng hóa tại các điểm bán lẻ, tránh bị gián đoạn hàng hóa cục bộ, gây ảnh hưởng đến tâm lý người dân. 

Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường tết

Việc chú trọng cải tiến chất lượng, mẫu mã cho thấy các nhà sản xuất đang nỗ lực và kiên trì nội địa hóa của các kênh phân phối, từ đó, góp phần để hàng Việt ngày càng tạo được uy tín, thương hiệu và chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Mua sắm online ngày càng tiện lợi

Thảnh thơi sắm tết với chợ online

Thương mại điện tử phát triển ngày càng mạnh mẽ đã giúp người tiêu dùng thuận tiện hơn trong việc mua sắm, nhất là trong dịp cuối năm. Giờ đây, chỉ cần vài thao tác đơn giản trên máy tính hoặc điện thoại thông minh là người tiêu dùng đã chọn mua được những sản phẩm ưng ý cho gia đình trên các trang “chợ mạng online”.
Sinh viên được thực tập tại các cửa hàng Co.op Smile

Co.op Smile: Sinh viên tươi tắn thực tập bán hàng

Câu chuyện ngành bán lẻ “khát” nhân sự đã tồn tại nhiều năm qua và ngày càng gia tăng do các chuỗi bán lẻ liên tục mở rộng, phát triển điểm bán mới. Trước thực trạng này, những mô hình đào tạo về bán lẻ đã được nhiều trường đại học đưa vào giảng dạy và có sự phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp để giúp sinh viên được làm việc thực tế ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.
Dịch vụ mâm cỗ tết thu hút khách hàng đặt mua

Dịch vụ mâm cơm tết nấu sẵn

Theo đại diện của Co.opmart, Tết Kỷ Hợi 2019 là lần đầu tiên Co.opmart nhận đặt mâm cỗ gia tiên nhằm cung cấp thêm dịch vụ cho khách hàng và nhận được hưởng ứng rất tích cực, nên năm nay siêu thị tiếp tục triển khai.
Sức mua củ kiệu đã tăng cao

Củ kiệu tươi đắt hàng

Tết Nguyên đán đang cận kề nên thời điểm này, ở các chợ truyền thống trên địa bàn TPHCM tiểu thương đã nhập rất nhiều củ kiệu, dưa hành bày bán. 
Tiêu thụ nữ trang của người Việt ngày càng nhiều hơn

Nhu cầu tiêu thụ vàng trang sức tăng

Thu nhập của người dân tăng, cùng với bộ phận người xếp vào nhóm thu nhập trung lưu gia tăng nhanh chóng, là nguyên nhân chính thúc đẩy thị trường vàng trang sức của Việt Nam tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây. 
Hình ảnh Co.opmart trong MV “Em chào Tết”

Co.opmart dựng MV “Em chào Tết”

Cạnh tranh trong bán lẻ ngày càng rõ nét. Điều đó đòi hỏi mỗi thương hiệu phải đầu tư hơn để làm nổi bật lên điểm ưu việt, lợi thế mà người tiêu dùng được thụ hưởng nhằm thu hút khách hàng. 
Thực phẩm thay thế thịt heo được các nhà phân phối bán lẻ tăng nguồn cung

Tăng nguồn thực phẩm đáp ứng nhu cầu tết

Với dự báo nguồn cung thịt heo phục vụ Tết Nguyên đán năm nay giảm, các đơn vị sản xuất, phân phối của TPHCM đã đưa ra nhiều giải pháp cân đối lại nguồn cung, còn người tiêu dùng thì chuyển hướng sử dụng các loại thực phẩm thay thế khác để có giá cả hợp túi tiền hơn.