Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan nhận Huân chương Mặt Trời mọc

Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan nhận Huân chương Mặt Trời mọc
Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan nhận Huân chương Mặt Trời mọc.

Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan nhận Huân chương Mặt Trời mọc.

Sáng 8-5, trong buổi lễ long trọng tại Hoàng cung ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản), Nhật Hoàng Akihito đã trao tặng Huân chương Mặt Trời mọc - huân chương cao quý nhất của Nhà nước Nhật Bản - cho nguyên Phó Thủ tướng Việt Nam Vũ Khoan.

Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan là nhà lãnh đạo thứ hai của Việt Nam được vinh dự đón nhận Huân chương Mặt Trời mọc. Ông được đánh giá là người đã có những nỗ lực nổi bật trong việc thúc đẩy sự hợp tác kinh tế và nhiều hoạt động giao lưu giữa hai nước trong những năm qua.

Đặc biệt, ông từng là trưởng đoàn Việt Nam tham gia các cuộc đàm phán nối lại viện trợ phát triển chính thức (ODA) của Nhật Bản cho Việt Nam năm 1992. Tháng 11 năm ngoái, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải cũng đã được trao tặng huân chương cao quý này do có những đóng góp to lớn cho sự phát triển quan hệ Việt - Nhật.

Huân chương Mặt Trời mọc, do Hoàng đế Minh Trị đề ra năm 1875, dành để trao tặng các cựu quan chức nước ngoài có những đóng góp có ý nghĩa cho sự phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với Nhật Bản.  

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục