Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn

Thông tin từ nhiều trường đại học cho biết vừa công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học chính quy năm 2022 của các phương thức tuyển sinh sớm. 

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM công bố điểm chuẩn các phương thức: xét học bạ THPT, xét điểm thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM năm 2022 và xét tuyển thẳng theo đề án riêng. Với phương thức xét học bạ THPT, điểm chuẩn của 32 ngành đào tạo dao động từ 20 đến 27,5 điểm (tùy ngành). Hai ngành có điểm cao nhất là Marketing và Công nghệ thực phẩm. Điểm chuẩn xét điểm thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM từ 600 đến 750 điểm, trong đó ngành Công nghệ thực phẩm có điểm cao nhất. Điểm chuẩn xét tuyển thẳng theo đề án riêng của trường vào tất cả các ngành đều 24 điểm. Từ ngày 22-7 đến ngày 20-8, thí sinh cần thực hiện thủ tục đăng ký nguyện vọng trên hệ thống xét tuyển của Bộ GD-ĐT (http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn). 

Học viện Hàng không Việt Nam công bố kết quả ưu tiên xét tuyển, học bạ, đánh giá năng lực ĐH chính quy năm 2022. Những thí sinh được thông báo đủ điểm trúng tuyển phải nộp hồ sơ giấy về học viện trong thời hạn quy định để được kiểm tra và công nhận kết quả. Nếu phát hiện sai lệch giữa hồ sơ giấy và kết quả xét tuyển online thì nhà trường sẽ xét lại điểm theo hồ sơ giấy. 

Trường ĐH Việt Đức công bố điểm chuẩn theo phương thức thi TestAS và phương thức xét tuyển học bạ THPT năm 2022. Trong đó, bài thi TestAS có thang điểm 130 và điểm xét tuyển học bạ được tính trên điểm trung bình 6 môn theo thang điểm 10. Trường ĐH Thủ Dầu Một lấy điểm chuẩn của phương thức xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM vào 52 ngành đào tạo của trường với hầu hết các ngành là 550 điểm. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là 700 điểm, gồm ngành Giáo dục mầm non và Sư phạm ngữ văn.

Trường ĐH Kinh tế TPHCM có gần 80.000 nguyện vọng đăng ký vào 4 phương thức xét tuyển riêng, bao gồm: xét tuyển đối với thí sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài và có chứng chỉ quốc tế; xét tuyển học sinh giỏi; xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn; xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực. Những ngành như Thương mại điện tử, Kỹ thuật phần mềm hoặc Khoa học dữ liệu đã có số hồ sơ đăng ký tăng rõ rệt so với năm 2021.

Tin cùng chuyên mục