Niềm tin tiêu dùng

- Kỳ nghỉ lễ vừa rồi, dân tình xứ mình nô nức đi chơi. Các điểm đến quen thuộc đều đông nghẹt người tham quan, thụ hưởng. Gần 80 triệu lượt khách nội địa vui chơi là chỉ số vượt ngoài mong đợi. Đánh giá của Trung tâm Thông tin thuộc Tổng cục Du lịch là “Du lịch nội địa đã hoàn toàn phục hồi”.

- Còn khách quốc tế tại sao vẫn chưa tăng trưởng mạnh?

- Rào cản visa vẫn còn là một trở ngại đáng kể. Bên cạnh đó, một số nước trong khu vực vẫn tiếp tục duy trì chính sách phòng chống dịch nghiêm ngặt. Trong các nước Đông Bắc Á, chỉ Hàn Quốc là nước có số du khách đến xứ mình đông nhất. Sắp tới, khi các cản ngại được giải tỏa, khách quốc tế sẽ đến đông hơn, tạo thành lực đẩy để nhiều lĩnh vực liên quan cùng phục hồi.

- Dự báo về chuyện kinh doanh ở đoạn cuối năm, có quan điểm cho rằng kiểu gì cũng tái lập ngon lành. Nhưng quan điểm ở phía kia lại cho rằng khó khăn còn tùm lum, chưa thể lại sức. Đánh giá nào đáng tin hơn?

- Cứ nhìn thực tế rồi xem xét sẽ rành mạch hơn là dựa vô các mô hình tính toán. Du lịch nội địa hồi phục là lực đẩy lớn cho hàng không, khách sạn, ẩm thực, các dịch vụ phụ trợ… cùng nở nồi. Ngành này sẽ tác động dây chuyền đến ngành kia. Đủ chuyện sẽ chuyển mình và hưởng lợi trên nền tảng vững chắc của niềm tin tiêu dùng. 

Tin cùng chuyên mục