Nổ súng ở phòng tập yoga và trường Đại học Dartmouth của Mỹ, 8 người thương vong

Ít nhất 3 người thiệt mạng, trong đó kẻ tấn công tự sát, và 4 người khác bị thương trong một vụ nổ súng vào khoảng 5 giờ 30 chiều ngày 2-11 (giờ địa phương, tức sáng ngày 3-11 giờ Việt Nam) tại phòng tập yoga, ở thành phố Tallahassee, thủ phủ bang Florida, Mỹ. 

Phòng Yoga nơi xảy ra vụ nổ súng. Ảnh: AP
Phòng Yoga nơi xảy ra vụ nổ súng. Ảnh: AP

Báo New York Times dẫn nguồn tin từ cảnh sát trưởng thành phố Tallahassee – ông Andrew Gillum, cho biết đối tượng gây án là nam giới, đã nổ súng bắn tổng cộng 6 người tại phòng tập yoga Hot Yoga Tallahassee, nằm tại một trung tâm mua sắm nhỏ ở Tallahassee.

Theo cảnh sát, đối tượng gây án đã hành động một mình và giới chức trách đang tìm hiểu động cơ gây án. Tuy nhiên, họ từ chối cung cấp thông tin về loại súng mà kẻ tình nghi sử dụng. 
Nổ súng ở phòng tập yoga và trường Đại học Dartmouth của Mỹ, 8 người thương vong ảnh 1 Hiện trường vụ nổ súng bên ngoài phòng tập yoga ở thành phố Tallahassee. Ảnh: Western Advocate
* Không lâu sau đó, một vụ nổ súng cũng vừa tại khuôn viên trường Đại học Dartmouth vào khoảng 10 giờ tối ngày 2-11 (giờ địa phương) làm 1 sinh viên bị thương.
Ngay sau đó, các sinh viên trong trường được yêu cầu hạn chế đi lại.
Hiện cảnh sát đang truy tìm thủ phạm.

Theo nguồn tin cảnh sát, sinh viên bị bắn không theo học tại Đại học Dartmouth. Vụ nổ súng xảy ra tại khu vực một phòng đọc trong khuôn viên trường. Đối tượng nổ súng đã lẩn trốn và nhiều tiếng súng nổ được nghe thấy tại nhiều địa điểm trong khuôn viên trường sau đó.

Dartmouth là một viện đại học nghiên cứu tư thục thuộc nhóm trường Đại học Ivy League, bao gồm một số trường đại học, cao đẳng đào tạo nhiều lĩnh vực như nghệ thuật, kỹ thuật và y khoa với hơn 6.000 sinh viên đại học và cao đẳng. Trường Cao đẳng Dartmouth là một trong số đó. Giáo vụ trường Dartmouth cũng đã đăng tải thông tin cảnh báo vụ việc này trên trang thông tin điện tử của trường.

Các vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh nước Mỹ vẫn đang tranh cãi về vấn đề sở hữu súng đạn, khi ngày càng có nhiều vụ xả súng xảy ra tại nhiều nơi trên khắp nước Mỹ.

Theo thống kê, kể từ tháng 1-2013 đến nay, đã có hơn 280 vụ xả súng trên khắp nước Mỹ, trung bình mỗi tuần một vụ.

Tin cùng chuyên mục