Ông David Dương trao tặng thêm 1.000 máy trợ thở cho Việt Nam

Chiều tối 22-9 giờ New York (sáng 23-9 giờ Việt Nam), tại Hoa Kỳ đã diễn ra lễ tiếp nhận thiết bị y tế do kiều bào tại Hoa Kỳ ủng hộ người dân trong nước phòng, chống dịch Covid-19. 
Ông David Dương tặng 1.000 máy trợ thở cho Việt Nam để chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19
Ông David Dương tặng 1.000 máy trợ thở cho Việt Nam để chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19

Tại buổi lễ, ông Hà Kim Ngọc, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết, bà con Việt kiều đã vận động, quyên góp nhiều trang thiết bị y tế để góp vào quỹ vaccine của người Việt, cùng góp phần để chính quyền Mỹ hỗ trợ vaccine cho Việt Nam.

Là người Việt đã thành công tạo dựng sự nghiệp ở Hoa Kỳ, ông David Dương Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty California Waste Solutions (CWS) có trụ sở tại Hoa Kỳ và Công ty TNHH Xử lý Chất Thải Việt Nam (VWS) đặt tại Việt Nam, luôn hướng về quê hương Việt Nam.

Kể từ khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát trong nước, ông David Dương cho biết, đã có ý định mua vaccine hỗ trợ Việt Nam. Nhưng mất vài tháng tìm cách đưa vaccine về nước, ông nhận ra chỉ có thể mua vaccine qua nguồn Chính phủ. Vì thế, ông đã trao tặng Chính phủ Việt Nam 250 máy tạo oxy trợ thở, giúp F0 điều trị tại nhà và trong bệnh viện dã chiến với tổng số tiền 750.000 USD.

Ông David Dương trao tặng thêm 1.000 máy trợ thở cho Việt Nam ảnh 1 Ông David Dương trao tặng 250 máy trợ thở cho ông Nguyễn Trác Toàn
Trong bức thư gửi Chủ tịch nước mới đây, ông David Dương viết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ Việt Nam với mong muốn có nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài nước chung tay cùng với ngành y tế tiếp sức cho các tỉnh, thành phố, đặc biệt là các tỉnh thành phía Nam, nơi đang diễn ra dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp, tốc độ lây lan nhanh, nhiều cơ sở y tế bị quá tải, thiếu hụt trang thiết bị vật tư, phương tiện phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là máy trợ thở để cấp cứu kịp thời cho các bệnh nhân nặng.

Nhằm góp phần hỗ trợ Chính phủ Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng trong công tác phục vụ điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 để mau chóng đẩy lùi dịch bệnh, ổn định và phát triển nền kinh tế của đất nước. Gia đình và công ty của chúng tôi tại Mỹ và Việt Nam quyết định mua và tặng thêm 1.000 máy trợ thở tự tạo khí Oxygen (tổng giá trị gần 3 triệu USD). 

Với cấu tạo máy nhẹ, mỗi máy có pin hỗ trợ liên tục hoạt động trong vòng 8 tiếng nếu xảy ra sự cố mất điện và tiện lợi sử dụng trong những trường hợp cần di chuyển bệnh nhân trên các phương tiện không có trang bị máy cung cấp Oxygen cho bệnh nhân. 

“Với tấm nguyện luôn hướng về quê hương, hy vọng sự đóng góp của mình sẽ là hành động thiết thực chung tay cùng Chính phủ Việt Nam và ngành y tế vượt qua đại dịch, nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh, từng bước phục hồi nền kinh tế, đem lại sự bình yên và bảo vệ tính mạng cho người dân Việt Nam”. David Dương chia sẻ.

Trong nhiều năm qua, CWS và VWS luôn đồng hành, tham gia công tác thiện nguyện, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng. Trong thảm họa nặng nề do dịch Covid-19 và đợt bão lũ ở miền Trung vừa qua, ông David Dương cùng tập thể công ty luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, có những hoạt động thiết thực đến cộng đồng, hướng về đồng bào quê hương. Khi Hoa Kỳ tuyên bố tình trạng khẩn cấp dịch bệnh Covid-19, cũng là lúc các trang biết bị y tế thiếu hụt trầm trọng, nhất là khẩu trang. Tại thời điểm khẩn cấp, CWS đã tặng 40.000 chiếc khẩu trang y tế N95. Ngoài ra công ty còn đặt thêm 80.000 chiếc khẩu trang vải và 1.5 triệu chiếc khẩu trang y tế ở Việt Nam để mang về tặng cho người dân Hoa Kỳ.

Một chương trình khác vào giữa tháng 4-2020, ông David Dương, đã ủng hộ 100.000 USD vào Qũy phòng chống dịch Covid-19 của Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco (Hoa Kỳ).

Tại Việt Nam, VWS cũng đã ủng hộ 200 triệu đồng hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn trong thời gian qua.

Đến ngày 8-11-2020, ông David Dương đã trao tặng số tiền 120.000 USD cho Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco, Hoa Kỳ để hỗ trợ bà con miền Trung đang gặp khó khăn trong mùa bão lũ. Cũng tại buổi lễ trao tặng này, Hiệp hội Doanh Nhân Việt Mỹ (VABA) do ông David Dương làm Chủ tịch cũng đã trao tặng 51.000 USD. Tổng số tiền trong buổi lễ trao tặng cho Tổng Lãnh Sự Việt Nam tại San Francisco của CWS, VWS và VABA là 171.000 USD.

Tin cùng chuyên mục