Phần mềm “Bác sĩ xã” phục vụ tư vấn tuyến cơ sở

Tập đoàn FPT đã xây dựng và Cục CNTT - Bộ Y tế đã đưa vào vận hành Hệ thống tư vấn khám bệnh tuyến cơ sở. Người dân chỉ cần cài đặt miễn phí phần mềm “Bác sĩ xã” trên kho ứng dụng Google (CH Play) và Apple (AppStore) để được đặt lịch hẹn khám, nhận thuốc từ xa cùng nhiều tính năng khác.

Việc triển khai mô hình khám và chăm sóc người bệnh mạn tính tại trạm y tế là giải pháp thiết thực góp phần giảm quá tải bệnh viện; đồng thời chủ động huy động nguồn lực tại tuyến y tế cơ sở tham gia tích cực vào công tác theo dõi, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn. 

Trước đó, FPT đã hợp tác với Cục CNTT - Bộ Y tế triển khai nhiều giải pháp công nghệ hữu ích, tiêu biểu như Trợ lý ảo Chatbot tích hợp trên chuyên trang thông tin của cục, giúp giải đáp tự động các thông tin về dịch Covid-19, góp phần nâng cao ý thức chủ động phòng tránh dịch và giảm thiểu sự lây lan trong cộng đồng.

Đây là một trong những nỗ lực của FPT hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc các công ty công nghệ góp sức đẩy lùi dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân, thúc đẩy chuyển đổi số ngành y tế bằng các giải pháp công nghệ Make in Vietnam.

Tin cùng chuyên mục