Phi hành đoàn chuyến bay “giải cứu” 219 công dân từ Guinea Xích đạo đều an toàn

TS. Thân Mạnh Hùng, Tổ trưởng Tổ y tế của chuyến bay chia sẻ, lúc máy bay mới hạ cánh, chúng tôi đã trút được một gánh nặng rất lớn. Tuy nhiên, trước mắt vẫn còn cả quãng thời gian dài cách ly, lo lắng vẫn thường trực. Nhưng đến giờ phút này, tất cả phi hành đoàn đều khỏe mạnh tôi mới hoàn toàn yên tâm... 
Các nhân viên y tế, phi công và tiếp viên trên chuyến bay giải cứu công dân từ Guinea Xích đạo đều an toàn về sức khỏe
Các nhân viên y tế, phi công và tiếp viên trên chuyến bay giải cứu công dân từ Guinea Xích đạo đều an toàn về sức khỏe

Chiều 19-8, sau 3 tuần cách ly y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, các thành viên gồm: nhân viên y tế, phi công và tiếp viên trên chuyến bay “quả cảm” đưa 219 công dân tại Guinea Xích đạo về nước ngày 29-7 đã được trở về nhà đoàn tụ cùng gia đình.

TS. Thân Mạnh Hùng, Tổ trưởng Tổ y tế của chuyến bay chia sẻ, đến hôm nay, tôi đã thở phào nhẹ nhõm bởi tất cả các thành viên phi hành đoàn đã an toàn tuyệt đối. Đây là một nhiệm vụ khó quên, một khoảnh khắc đáng nhớ.

Phi hành đoàn chuyến bay “giải cứu” 219 công dân từ Guinea Xích đạo đều an toàn ảnh 1 TS. BS Thân Mạnh Hùng - người cùng tham gia chuyến bay chia tay tổ bay sau khi hoàn thành thời gian cách ly . Ảnh: VNA
Trước đó vào ngày 28-7, chuyến bay đặc biệt gồm 19 người của Hãng hàng không Vietnam Airlines đón 219 công dân Việt Nam ở Guinea Xích đạo đã rời Hà Nội. Đây là chuyến bay chưa từng có của Việt Nam trên hành trình Hà Nội - Guinea Xích đạo - Hà Nội.

Xác định chuyến bay giải cứu công dân về nước có nhiều người mắc Covid-19 nên nguy cơ lây nhiễm là rất lớn nên các phương án để phòng lây nhiễm Covid-19 cho cả phi hành đoàn và các công dân về nước đã được tính toán kỹ lưỡng. Ngày 29-7, chuyến bay đã hạ cánh an toàn xuống Sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Ngay sau khi máy bay hạ cánh xuống Sân bay Nội Bài, các thành viên đã được bố trí cách ly y tế toàn bộ nhóm y tế và phi hành đoàn tại khu vực riêng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Trong thời gian cách ly, các thành viên trong phi hành đoàn đều được theo dõi y tế đặc biệt, được xét nghiệm ngay sau khi vào khu cách ly và cứ sau từ 5 - 7 ngày sẽ được xét nghiệm lại.

Phi hành đoàn chuyến bay “giải cứu” 219 công dân từ Guinea Xích đạo đều an toàn ảnh 2 Đoàn trưởng Tô Ngọc Giang bắt tay chúc mừng cơ trưởng Phạm Đình Hưng. Ảnh: VNA
Sau 3 tuần, với 3 lần có đủ kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, các thành viên đã hoàn thành thời gian cách ly và được trở về nhà đoàn tụ với gia đình.

"Thật ra lúc máy bay mới hạ cánh thì chúng tôi đã trút được một gánh nặng rất lớn. Tuy nhiên, trước mắt vẫn còn cả quãng thời gian dài cách ly, lo lắng vẫn thường trực. Nhưng đến giờ phút này, tất cả phi hành đoàn đều khỏe mạnh tôi mới hoàn toàn yên tâm vì mọi người đã được an toàn tuyệt đối...", TS. Thân Mạnh Hùng chia sẻ cảm xúc khi kết thúc cách ly.

Tin cùng chuyên mục