Hậu Calciopoli

Reggina: “Chúng tôi vô tội !”

Phiên tòa phúc thẩm Calciopoli đã tuyên án phạt dành cho Juventus, Fiorentina, Lazio và Milan, nhưng cuộc điều tra những vụ dàn xếp tỷ số ở mùa bóng 2004-2005 vẫn chưa kết thúc. Các điều tra viên đang hướng đến giai đoạn hai của chiến dịch làm trong sạch bóng đá Italia mà Reggina là nhân vật chính.

Reggina: “Chúng tôi vô tội !” ảnh 1

Chủ tịch Pasquale Foti của Reggina theo dõi trận đấu trong Serie A.

Nếu Juventus đóng vai chính trong những cuộc khuynh đảo trọng tài và dàn xếp tỷ số liên quan đến nhóm đầu bảng bao gồm những CLB lớn, thì ở nhóm cuối bảng, Reggina cầm đầu một đường dây khác liên kết những đội yếu hơn trong cuộc chiến trụ hạng. Hôm thứ Năm, các điều tra viên đã tiến hành thẩm vấn Chủ tịch CLB Reggina Pasquale Foti về những trận đấu đáng ngờ của mùa bóng 2004-2005.

Reggina đứng thứ 15 mùa bóng vừa qua, hiện đang bị điều tra 6 trận đấu ở mùa bóng 2004-2005, khi họ kết thúc giải ở vị trí thứ 11 (song chỉ hơn nhóm rớt hạng đúng 2 điểm).

Các điều tra viên tin rằng Reggina là một trong số nhiều CLB liên quan đến đường dây mờ ám trong bóng đá Italia mà người ta gọi là “hệ thống Moggi”, vốn nhắm đến mục tiêu khuynh đảo kết quả trận đấu bằng việc gây sức ép lên những quan chức điều hành trọng tài.

Các điều tra viên đã yêu cầu Pasquale Foti giải thích mối quan hệ giữa ông với cựu Tổng Giám đốc Juventus Luciano Moggi và Antonio Giraudo, cũng như giải thích những cuộc gọi giữa hai bên trước trận đấu Reggina – Juventus ở mùa bóng bị phát hiện tiêu cực đó.

Cũng giống như những phản ứng ban đầu của Moggi và Giraudo, Pasquale Foti một mực quả quyết là CLB mình vô tội. “Juventus và Moggi ư? Tôi tin là Reggina luôn luôn chứng tỏ sự độc lập và quyền tự chủ của mình” – Foti khẳng định với giới truyền thông khi ông rời trụ sở Liên đoàn bóng đá Italia sau 2 giờ thẩm vấn.

Hướng về phía các cổ động viên, Foti cam đoan: “Tôi rất bình tâm. Chúng tôi luôn thể hiện thái độ nghiêm chỉnh và chẳng có gì phải e sợ. Đây chỉ là một cuộc thẩm vấn thông thường. Tôi trả lời các câu hỏi một cách chính xác và cẩn thận. Tôi tin là chẳng có lý do gì để lo sợ về một bản án giáng xuống đầu đội bóng”.

Trước đó, lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) khẳng định đây không phải là cuộc điều tra thứ hai mà chỉ là mở rộng cuộc điều tra Calciopoli. Nhóm điều tra cũng đã lắng nghe những lời khai của các trọng tài Massimo De Santis và Pietro Dondarini, cùng cựu Chủ tịch Hội đồng trọng tài Paolo Bergamo, tất cả những nhân vật trên đều bị kết án trong phiên tòa phúc thẩm vừa qua. Buổi thẩm vấn đã kết thúc vào trưa thứ Năm vừa qua và Trưởng ban điều tra tiêu cực Francesco Saverio Borrelli sẽ chờ xem qua bản tường trình chi tiết, vốn phải hoàn thành trước cuối tuần này.

Hồ sơ sau đó sẽ được chuyển đến cho công tố viên của FIGC Stefano Palazzi, người có thể tiến hành khởi tố và thiết lập một bản cáo trạng mới cho Calciopoli, nhắm vào Reggina và có thể cả một số CLB như Arezzo, Messina, Siena và Lecce. Tất cả các CLB liên quan đều biện hộ là mình vô tội và chẳng làm bất cứ điều gì sai, nhưng những bằng chứng mà FIGC thu thập được sẽ cấu thành bản án.

THANH NHƯ

Thông tin liên quan

- Tranh đấu đến cùng...

- Chánh án Sandulli: “Hãy đọc các bản án trước khi phê phán”

- Juventus hy vọng một Bản án khoan dung

- Các quan tòa đã thiên vị Milan?

- 4 CLB Serie A sẽ bắt đầu tiến trình kháng cáo ngày 22-7: Bản án sẽ được giảm nhẹ ?

- Sau án phạt Calciopoli: AC Milan vẫn còn hy vọng dự cúp UEFA 

- 4 CLB hàng đầu Serie A có thể xuống hạng

-  Bản án kết liễu sự nghiệp của Moggi

- Ngày phán quyết

- Scandal bóng đá tiêu cực tại Serie A: Xáo trộn đáng kể 

- Serie A tiếp tục rung chuyển vì tiêu cực
 

Tin cùng chuyên mục