Quận Bình Tân phạt 52,5 triệu đồng các trường hợp không đeo khẩu trang, tụ tập nơi công cộng

Đến 13 giờ ngày 9-7, ông Nguyễn Văn Sử, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Bình Tân cho biết, UBND 10 phường và Đội Quản lý trật tự đô thị quận đã tiến hành xử phạt 11 trường hợp vi phạm với các lỗi: đi ra ngoài đường trong trường hợp không thật sự cần thiết, tụ tập không đeo khẩu trang nơi công cộng... với tổng số tiền 52,5 triệu đồng.
Trưa 9-7, ông Nguyễn Văn Sử, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Bình Tân (TPHCM) cho biết, trong buổi sáng ra quân kiểm soát, kiểm tra giám sát việc chấp hành công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đã xử phạt nhiều trường hợp không thực hiện nghiêm Chỉ thị 16.
Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ: người dân chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men; các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai hoả hoạn, tang lễ; làm việc tại các cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao; làm việc ở các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu, công trường....
Quận Bình Tân phạt 52,5 triệu đồng các trường hợp không đeo khẩu trang, tụ tập nơi công cộng ảnh 1 Lực lượng chức năng quận Bình Tân tăng cường kiểm tra, xử phạt trong ngày đầu thành phố thực hiện giãn cách xã hội

UBND TPHCM cũng đã ban hành Công văn khẩn số 2279, về triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn thành phố, trong vòng 15 ngày từ 0 giờ ngày 9-7.

Trong đó, giao UBND phường, xã, thị trấn tổ chức các đội tuần tra, giám sát, hoạt động 24/24, không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp người dân ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp quy định trên và không có lý do chính đáng.

Quận Bình Tân phạt 52,5 triệu đồng các trường hợp không đeo khẩu trang, tụ tập nơi công cộng ảnh 2 Xử phạt trường hợp không tuân thủ Chỉ thị 16
Đến 13 giờ 9-7, ông Nguyễn Văn Sử, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận cho biết, UBND 10 phường và Đội Quản lý trật tự đô thị quận đã tiến hành xử phạt 11 trường hợp vi phạm với các lỗi: đi ra ngoài đường trong trường hợp không thật sự cần thiết, tụ tập quá 2 người nơi công cộng, không đeo khẩu trang nơi công cộng… với tổng số tiền 52,5 triệu đồng. Trong đó không đeo khẩu trang là 10 trường hợp, 1 trường hợp tụ tập nơi công cộng.
Quận Bình Tân phạt 52,5 triệu đồng các trường hợp không đeo khẩu trang, tụ tập nơi công cộng ảnh 3
Quận Bình Tân phạt 52,5 triệu đồng các trường hợp không đeo khẩu trang, tụ tập nơi công cộng ảnh 4 Lực lượng chức năng tuyên truyền nhắc nhở, tiến hành xử phạt các trường hợp vi phạm, không tuân thủ Chỉ thị 16
Ngoài ra, các tổ công tác của quận Bình Tân đã tiến hành xử phạt 18 trường hợp vi phạm trật tự đô thị trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, với số tiền 17,4 triệu đồng; tạm giữ 11 phương tiện có liên quan để xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục