Quảng Nam kêu gọi người dân ủng hộ dự án lò đốt rác 98 tỷ đồng

Ngày 21-8, UBND huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) đã tổ chức cuộc họp với hàng trăm người dân thôn Đại An (xã Đại Nghĩa) về việc triển khai xây dựng lò đốt rác thải sinh hoạt tại Đại Nghĩa. Đây là dự án đã từng gây xôn xao dư luận vì sợ ô nhiễm nguồn nước cả ở Quảng Nam lẫn Đà Nẵng.
Quảng Nam kêu gọi người dân ủng hộ dự án lò đốt rác 98 tỷ đồng

Tại cuộc họp, nhiều người dân địa phương tỏ ra băn khoăn và đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề vệ sinh môi trường, ảnh hưởng đến nguồn nước, khí thải… Do đó, người dân kiến nghị cơ quan chức năng cần xem xét, di dời lò đốt rác Đại Nghĩa vào sâu bên trong thêm khoảng 300m nữa so với vị trí hiện tại.

Ông Trần Văn Mai, Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, cho biết dự án lò đốt rác Đại Nghĩa đã được tỉnh Quảng Nam quy hoạch từ năm 2011. Vị trí lò đốt rác Đại Nghĩa được xem xét, lựa chọn kỹ càng đảm bảo đúng theo quy hoạch và các quy định hiện hành. Do đó, ông Mai kêu gọi người dân ủng hộ để dự án được triển khai đúng tiến độ, sớm đưa lò đốt rác vào hoạt động để giải quyết vấn đề rác thải sinh hoạt hiện nay.
Quảng Nam kêu gọi người dân ủng hộ dự án lò đốt rác 98 tỷ đồng ảnh 1 Người dân đặt nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề môi trường tại cuộc họp
Tại cuộc họp, ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, nhấn mạnh rằng người dân địa phương cần tạo điều kiện để dự án lò đốt rác Đại Nghĩa được triển khai thuận lợi. Công nghệ sử dụng tại lò đốt rác thải Đại Nghĩa là công nghệ tiên tiến hiện nay, tuyệt đối không ảnh hưởng đến mạch nước ngầm do mặt bằng của lò đốt rác đều được đổ bê tông kiên cố. Thêm nữa, vị trí đặt lò đốt rác nằm ở khu vực trên núi xa và ống khói của lò đốt rất cao nên không bị ảnh hưởng khí lẫn mùi hôi do lò đốt rác gây ra.

Được biết, dự án lò đốt rác thải sinh hoạt Đại Nghĩa là 1 trong 3 khu xử lý rác thải tập trung trọng tâm của tỉnh Quảng Nam. Dự án có diện tích sử dụng 7ha, trong đó 4ha là đường giao thông vào khu xử lý rác, 3ha là khu nhà máy xử lý rác thải. Dự án lò đốt rác thải sinh hoạt Đại Nghĩa có tổng mức đầu tư 98 tỷ đồng, thời gian thực hiện 50 năm.

Tin cùng chuyên mục