Quảng Nam sẽ tổ chức khai giảng trực tuyến và dạy học online cho những địa phương còn cách ly xã hội

Ngày 24-8, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam cho biết, đến ngày 5-9, nếu nhiều địa phương tỉnh Quảng Nam vẫn còn thuộc diện cách ly xã hội thì các trường sẽ tổ chức khai giảng trực tuyến và dạy học online trong vòng 1-2 tuần đầu.

Các địa phương vẫn thuộc diện cách ly xã hội thì các trường sẽ tổ chức khai giảng bằng hình thức trực tuyến và sẽ xây dựng kế hoạch dạy học online. Ảnh: NGỌC PHÚC
Các địa phương vẫn thuộc diện cách ly xã hội thì các trường sẽ tổ chức khai giảng bằng hình thức trực tuyến và sẽ xây dựng kế hoạch dạy học online. Ảnh: NGỌC PHÚC
Theo đó, ông Hà Thanh Quốc cho biết, lễ khai giảng năm học mới đối với các huyện, thành phố không thực hiện cách ly xã hội, các trường sẽ tổ chức khai giảng năm học mới bình thường. Tuy nhiên, học sinh và giáo viên dự lễ khai giảng phải được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, các trường sẽ phun thuốc khử trùng, vệ sinh lớp học trước khi đón học sinh. Đồng thời, những học sinh đầu cấp như lớp 1, 6 và 10 sẽ tham dự khai giảng đầy đủ. Riêng những khối khác thì chỉ cử vài học sinh đại diện tham dự.

Đối với TP Hội An, thị xã Điện Bàn và huyện Duy Xuyên, đến ngày 5-9, nếu các địa phương này vẫn thuộc diện cách ly xã hội thì các trường sẽ tổ chức khai giảng bằng hình thức trực tuyến và sẽ xây dựng kế hoạch dạy học online cho học sinh trong vòng 1 đến 2 tuần đầu.

Sở GD- ĐT Quảng Nam cho biết thêm, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 đợt 2 tại Quảng Nam sẽ có gần 9.200 thí sinh đăng ký dự thi tại 28 điểm thi. Trong đó, 26 điểm thi tại 6 huyện, thị, thành phố chưa thi đợt 1 do thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 và 2 điểm thi tại thành phố Tam Kỳ và huyện Hiệp Đức dành cho thí sinh đợt 1 không thi được.

Theo đó, tất cả thí sinh, cán bộ, nhân viên làm công tác thi phải khai báo y tế bắt buộc. Thí sinh diện F1, F2 phải lấy mẫu xét nghiệm có kết quả trước ngày thi. Các điểm thi bố trí phương tiện di chuyển và phòng thi riêng cho thí sinh F1, F2.

Quảng Nam sẽ tổ chức khai giảng trực tuyến và dạy học online cho những địa phương còn cách ly xã hội ảnh 1 Thí sinh, cán bộ, nhân viên làm công tác thi  tốt nghiệp THPT lần 2 phải khai báo y tế bắt buộc. Ảnh: NGỌC PHÚC
Để hạn chế tập trung đông người, đảm bảo an toàn phòng dịch nên đợt thi này sẽ không cho tổ chức tiếp sức mùa thi như cung cấp nước uống, khẩu trang tại cổng trường. Tỉnh Quảng Nam sẽ ưu tiên huy động giáo viên vùng không cách ly xã hội làm giám thị coi thi, riêng giáo viên có yếu tố dịch tễ, giáo viên có gia đình sống tại TP Đà Nẵng sẽ không huy động coi thi.

Về việc tổ chức giải Bơi học sinh phổ thông toàn quốc năm 2020, từ ngày 27-8 đến 1-9 tại tỉnh Quảng Nam, Bộ GD-ĐT Quảng Nam sẽ tạm hoãn việc tổ chức giải Bơi này. Căn cứ tình hình thực tế dịch Covid-19, Bộ GD-ĐT sẽ có thông báo tiếp theo về thời gian và địa điểm tổ chức giải.

Tin cùng chuyên mục