Ra mắt ngành Ngôn ngữ học và văn hóa Hàn Quốc đầu tiên ở ĐBSCL

Chiều 18-5, Trường Đại học FPT tại Cần Thơ tổ chức ngày hội Văn hóa Hàn Quốc nhằm giới thiệu đến 2.000 học sinh và sinh viên ở ĐBSCL về các nét đặc trưng văn hóa và ẩm thực của Hàn Quốc. Đồng thời, ra mắt chương trình đào tạo cử nhân ngành Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc đầu tiên ở ĐBSCL. 

Họp báo giới thiệu ngành học ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc đầu tiên tại ĐH FPT Cần Thơ
Họp báo giới thiệu ngành học ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc đầu tiên tại ĐH FPT Cần Thơ

Trường Đại học FPT sẽ phối hợp với trường Đại học Kangnam (Hàn Quốc) đào tạo các sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc.  Ngoài việc lấy bằng tốt nghiệp tại Đại học FPT thì sinh viên có nhu cầu sẽ được sang Trường Đại học Kangnam học và lấy bằng tốt nghiệp đại học của trường này.

Phát biểu tại buổi họp báo ra mắt ngành ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc, ông Nguyễn Xuân Phong, Phó Hiệu trưởng Đại học FPT cho biết: “Đại học FPT Cần Thơ là trường đại học đầu tiên tại khu vực ĐBSCL đào tạo ngành Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. Bởi hiện nay các doanh nghiệp Hàn Quốc sang Việt Nam đầu tư rất nhiều và họ cần lao động. Bên cạnh đó, tại Hàn Quốc cũng thiếu nguồn lực lao động; vì vậy khả năng sinh viên học văn hóa Hàn Quốc khi ra trường có cơ hội việc làm rất cao”.

Ông Kim Jong Dae, đại diện Trường Đại học Kangnam (Hàn Quốc) cho biết, nhà trường rất vinh dự khi được hợp tác Đại học FPT để đào tạo về văn hóa Hàn Quốc cho sinh viên vùng ĐBSCL. Hiện nay quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam rất tốt nên nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc rất chuộng lao động Việt Nam; trong đó những sinh viên khi am hiểu về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc sẽ có lợi thế lớn để tìm việc làm… 

Tin cùng chuyên mục