Rapper nhí yêu chuộng hòa bình

Abdel-Rahman Al-Shantti, rapper nhí 11 tuổi, tại dải Gaza với những vần rap về chiến tranh và khó khăn ở vùng đất Palestine đã chạm đến trái tim hàng ngàn người.
Abdel-Rahman Al-Shantti, rapper nhí 11 tuổi
Abdel-Rahman Al-Shantti, rapper nhí 11 tuổi

Em truyền tải lời nhạc bằng tiếng Anh và gọi đó là “thông điệp hòa bình và nhân văn”. Một video Shantti đọc rap bên ngoài trường học của mình ở thành phố Gaza, xung quanh là các bạn học mặc đồng phục học sinh, đã thu hút hàng trăm ngàn lượt xem trên mạng xã hội và thậm chí còn được chia sẻ bởi rapper người Anh nổi tiếng Lowkey.

“Tôi ở đây để nói với bạn rằng cuộc sống của chúng tôi rất khó khăn. Đường phố tan nát và bom rơi trong sân trường”, lời bài hát mộc mạc nhưng nói lên sự khốc liệt của 3 cuộc chiến tranh giữa Israel và Hamas, nhóm đang điều hành tại dải Gaza. Mặc dù tiếng Arab là ngôn ngữ chính, nhưng Shantti vẫn đọc tiếng Anh trôi chảy, một kỹ năng mà em rèn luyện khi nghe các rapper người Mỹ như Eminem, Tupac và DJ Khaled.

“Em muốn giống Eminem nhưng không sao chép phong cách của anh ấy, em có phong cách riêng của mình. Nhưng anh ấy là rapper yêu thích của em, thần tượng của em”, Shantti vừa trả lời Reuters bằng tiếng Anh vừa viết lời và soạn beat rap thông qua một ứng dụng trên điện thoại di động.

Trong một bài hát khác của mình mang tên Hòa bình, Shantti gợi lại những khoảnh khắc từ cuộc chiến với Israel năm 2008-2009. Một đoạn bài hát viết: “Tôi sinh ra ở thành phố Gaza, và điều đầu tiên tôi nghe thấy là tiếng súng. Trong hơi thở đầu tiên, tôi đã nếm mùi thuốc súng”.

Shantti nói rằng em hy vọng sẽ cho thế giới hiểu được những thách thức tại dải Gaza do cuộc bao vây phong tỏa của Israel gây ra. “Thông điệp của em nói về hòa bình và em muốn truyền tải điều đó đến số lượng người xem lớn nhất”, Shantti nhắn nhủ.

Tin cùng chuyên mục