Theo đó, giai đoạn đến năm 2020, Cảng hàng không Quảng Ninh sẽ điều chỉnh đường cất hạ cánh từ 3.000m lên 3.600m, thiết kế bổ sung 2 sân đỗ ở 2 đầu đường cất hạ cánh, điều chỉnh hệ thống đèn đường cất hạ cánh… đủ điều kiện đón các máy bay công suất lớn, hiện đại nhất trên thế giới hiện nay, đáp ứng nhu cầu phục vụ 2,5 triệu khách/năm.
Giai đoạn đến năm 2030, sẽ hoàn chỉnh xây dựng đường lăn song song và các đường lăn kết nối vào đường cất hạ cánh chiều dài 3.600m.
Cảng hàng không Quảng Ninh là một trong các dự án sân bay đầu tiên đầu tư theo hình thức BOT (Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao) do tập đoàn Sungroup làm chủ đầu tư.
Tổng vốn đầu tư của dự án gần 2 tỷ USD, được chia làm 3 giai đoạn. Dự án đã được khởi công năm 2015 và dự kiến hoàn thành cuối năm 2017.
Theo Bộ GTVT, đến thời điểm này, dự án đã hoàn thành hơn 80% khối lượng công việc, đáp ứng tốt mục tiêu tiến độ đề ra. Dự kiến, tháng 12-2017 Cảng hàng không Quảng Ninh sẽ thực hiện chuyến bay hiệu chỉnh đầu tiên tại để đưa dự án vào khai thác trong quý I-2018.