Sáng nay không có ca mắc mới Covid-19, nguy cơ lây lan cộng đồng vẫn rất cao

Sáng nay 10-8, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong vòng 12 giờ qua, cả nước không ghi nhận thêm ca mắc mới dịch Covid-19 nhưng tình hình dịch bệnh vẫn rất phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm với cộng đồng

 

Hiện nay, Việt Nam vẫn ghi nhận tổng cộng 841 ca mắc Covid-19, trong đó 317 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25-7 đến nay là 384 ca. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 182.267 người, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện 5.139 người.

Về tình hình điều trị, cả nước có 395/841 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh. Trong số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị có 48 người đã âm tính với virus SARS-CoV-2. Số trường hợp mắc Covid-19 tử vong là 11 ca.

Sáng nay không có ca mắc mới Covid-19, nguy cơ lây lan cộng đồng vẫn rất cao ảnh 1

Mặc dù sáng nay, cả nước không ghi nhận ca mắc mới dịch Covid-19 nhưng theo đánh giá của Ban Chỉ đạo cho thấy tình hình dịch bệnh vẫn rất phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lan rộng.

Theo Bộ Y tế, trong đợt dịch lần này với ổ dịch là thành phố Đà Nẵng, tâm dịch lớn nhất tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng thì cũng đã xuất hiện nhiều ổ dịch nhỏ khác có nguy cơ lây nhiễm và bùng phát ở Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố khác là các trường hợp đi tham quan, du lịch, làm việc tại Đà Nẵng.

Nhận định tình hình dịch bệnh, PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng nêu rõ, diễn biến dịch bệnh trong và ngoài nước vẫn rất phức tạp, nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực ở các tỉnh nên để phòng chống hiệu quả, trong thời gian tới không chỉ riêng Đà Nẵng, mà tất cả các địa phương tiếp tục phải vào cuộc, nâng cao cảnh giác, nhất là đối với những địa phương du lịch phát triển. Bên cạnh việc tăng tốc truy vết các trường hợp đi về từ Đà Nẵng, các địa phương cần triển khai quyết liệt, kịp thời các biện pháp phòng chống dịch, kiên định nguyên tắc: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch.

Tin cùng chuyên mục