Sở Y tế tỉnh Bình Dương ban hành công văn thay thế công văn dễ gây hiểu nhầm

Ngày 18-9, Sở Y tế tỉnh Bình Dương ban hành văn bản về việc tiêm mũi 2 vaccine Covid-19 cho các đối tượng tiêm mũi 1 vaccine Moderna, thay thế văn bản 2215/SYT-NVY ngày 14-9-2021 gây hiểu nhầm là để vaccine hết hạn sử dụng.
Người dân được tư vấn kỹ lưỡng trước và sau khi tiêm vaccine Covid-19 tại điểm tiêm phường Đông Hòa, TP Dĩ An
Người dân được tư vấn kỹ lưỡng trước và sau khi tiêm vaccine Covid-19 tại điểm tiêm phường Đông Hòa, TP Dĩ An

Cụ thể, theo khuyến cáo của nhà sản xuất và hướng dẫn của Chương trình tiêm chủng quốc gia thì vaccine Moderna tiêm 2 mũi, cách nhau ít nhất 28 ngày. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, không có thông tin sẽ nhập vaccine Moderna về để thực hiện tiêm mũi 2.

Sở Y tế tỉnh Bình Dương ban hành công văn thay thế công văn dễ gây hiểu nhầm ảnh 1 Sở Y tế Bình Dương ban hành văn bản thay thế về việc tiêm mũi 2 cho người tiêm mũi 1 vaccine Moderna
Trong khi đó, vaccine Moderna mà Bộ Y tế phân bổ cho Bình Dương đợt 11 và 14 đã được tiêm hết mũi 1 cho người dân theo đúng tiến độ, vì vậy, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đề nghị các đơn vị có thể sử dụng vaccine Pfizer tiêm mũi 2 cho các đối tượng tiêm mũi 1 Moderna và trước khi tiêm phải tư vấn cho các đối tượng, có sự cam kết đồng ý tiêm 2 loại vaccine của người đến tiêm.

Sáng 18-9, ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương khẳng định, thông tin vaccine Moderna phân bổ cho tỉnh Bình Dương hết hạn sử dụng là không chính xác. Theo đó, số vaccine Moderna được Bộ Y tế phân bổ cho tỉnh đã được tiêm hết trong tháng 8-2021, nhưng trong văn bản số 2215/SYT-NVY ngày 14-9-2021 về việc tiêm mũi 2 vaccine Covid-19 cho các đối tượng tiêm mũi 1 vaccine Moderna, trong đó có đoạn: "Vaccine Moderna Bộ Y tế phân bổ cho tỉnh Bình Dương đợt 11 và 14 đã hết hạn sử dụng ngày 4-9-2021 (vaccine sau khi rã đông sử dụng 30 ngày ở nhiệt độ 2-80C)" gây hiểu lầm.

Tin cùng chuyên mục