Tăng sự hiện diện hàng Việt tại thị trường Trung Quốc

SGGPO
Vừa qua, tại Hồ Nam, Trung Quốc, với chủ đề “Chọn Tự Nhiên – Chọn Vinamilk”, gian hàng của Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) tại Triển lãm Quốc tế về Thực phẩm và Dịch vụ Ăn uống 2019 đã được đông đảo người tiêu dùng, các đối tác tham quan đón nhận và hào hứng dùng thử các sản phẩm do Vinamilk sản xuất.

Người tiêu dùng Trung Quốc dùng thử và đánh giá cao các sản phẩm của Vinamilk

Người tiêu dùng Trung Quốc dùng thử và đánh giá cao các sản phẩm của Vinamilk

Đại diện Vinamilk cho biết, ngay sau khi Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc được ký kết vào tháng 4-2019, Hiệp hội sữa Việt Nam đã đề cử Vinamilk tham gia chương trình triển lãm nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng Trung Quốc các sản phẩm dinh dưỡng thơm ngon và có chất lượng quốc tế của Vinamilk, của ngành sữa Việt Nam.

Trên cơ sở đó, Vinamilk mang đến đầy đủ các nhóm mặt hàng trọng tâm, bao gồm các sản phẩm sữa tươi, sữa chua và nước giải khát. Các sản phẩm của Vinamilk đều được các cá nhân và đối tác tiềm năng tham dự triển lãm đánh giá cao và nhiệt tình dùng thử vì có bao bì bắt mắt, sản phẩm rất thơm ngon và đa dạng. Các ý kiến đóng góp từ người tiêu dùng Trung Quốc trong chương trình này sẽ là cơ sở để Vinamilk nghiên cứu, phát triển sản phẩm phục vụ chiến lược xâm nhập thị trường tiềm năng này. Anh Đàm  Hạ, một trong những người tham quan gian hàng sớm nhất cho biết “Trước đây, tôi có mua và sử dụng sản phẩm sữa chua của Vinamilk, tuy nhiên chưa biết đến các sản phẩm mới tại đây. Tôi vừa thử sản phẩm cà phê sữa, thật sự là rất thích mùi vị này”.

Có thể nói, để đặt chân vào thị trường Trung Quốc, Vinamilk đã trải qua quá trình tìm hiểu thị gần 10 năm trước. Theo đó, doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam đã chủ động, liên tiếp tham gia các hoạt động xúc tiến thường niên tại Trung Quốc nhằm tạo cơ hội tìm hiểu và tiếp xúc các đối tác để từng bước thâm nhập vào thị trường 1,4 tỷ dân này một cách bài bản và hiệu quả nhất. Đây cũng chính là một trong những hoạt động theo định hướng phát triển của công ty nhằm hướng đến mục tiêu trở thành 1 trong 30 công ty sữa lớn nhất thế giới.

Tăng sự hiện diện hàng Việt tại thị trường Trung Quốc ảnh 1 Các sản phẩm của Vinamilk được đem đến Triển lãm Quốc tế về thực phẩm và Dịch vụ ăn uống 2019

Được biết, triển lãm Quốc tế về Thực phẩm và Dịch vụ Ăn uống 2019 tại Hồ Nam, Trung Quốc là sự kiện chuyên ngành lớn và uy tín về thực phẩm, đươc tổ chức thường niên, bao gồm các thương hiệu hàng đầu có ảnh hưởng lớn trong ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống đến từ các quốc gia trên thế giới. Đây là cơ hội để các doanh nghiêp thực phẩm giới thiệu các sản phẩm song song với việc tiếp cận, mở rộng, kết nối hiệu quả với các đối tác, nhà cung cấp tiềm năng.

HỒNG HẠNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Dệt may Việt Nam: Mạnh nhưng chưa vững

Việt Nam đã vươn lên tốp 3 nước xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là cơ cấu phát triển doanh nghiệp (DN) ngành dệt may đang bị mất cân đối, DN may chiếm đa số trong khi DN sản xuất nguyên phụ liệu lại rất ít. Thực tế này khiến cho ngành dệt may đứng trước những thách thức mất ổn định tăng trưởng. 

Địa ốc

Nhiễu thông tin, loạn giá đất ăn theo quy hoạch sông Hồng, sông Đuống

Ăn theo quy hoạch phân khu sông Hồng và sông Đuống mới được công bố, manh nha đã xuất hiện hiện tượng nhiễu thông tin, loạn giá đất khiến nhà đầu tư hoang mang khi muốn tham gia thị trường. Theo các chuyên gia, một phần nguyên nhân của tình trạng này là do việc cập nhật và tiếp cận thông tin Quy hoạch vẫn còn nhiều hạn chế. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Độc đáo lễ hội nông sản lớn nhất Bình Định

Hàng trăm sản phẩm nông nghiệp vô cùng độc đáo được người dân, các đơn vị ở miền Trung - Hoài Ân (Bình Định) "trình làng" tại lễ hội nông sản lớn nhất từ trước đến nay tại Bình Định. 

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế